Quét sạch nhóm nữ quái bến phà Bính

10:28 22/08/2017

Những năm 90 của thế kỷ 20, một trong những nơi giang hồ đất Cảng thường hay tụ tập là bến phà Bính. Nơi đây không chỉ có các đối tượng giang hồ cộm cán chuyên hành nghề trộm cướp, đâm thuê, chém mướn mà còn xuất hiện nhiều nữ quái khét tiếng.

Ảnh minh họa - bến bính những năm1998

Bến phà Bính xưa

Nổi danh nhất chính là nhóm nữ quái do Nguyễn Thị Vân, tức Nga “tây”, sinh 1953, ở 164/30 Trần Nguyên Hãn, Lê Chân, cầm đầu. Điều đặc biệt, nhóm này có rất nhiều ả ở độ tuổi từ 40 trở lên, gồm:  Nguyễn Thị Hức, sinh 1955, ở thôn Phù Liễn, xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên; Đặng Thị Dung, tức Dung “vổ”, sinh 1958, ĐKTT: 41/30 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân; Đặng Thị Thủy, tức Thủy “vổ”, sinh 1965, ở Cù Chính Lan, quận Hồng Bàng và Vũ Thanh Dung, tức Dung “híp”, sinh 1967, ở bờ đê ngang Bến Bính.

Tuy là nữ giới nhưng tính cách của chúng vô cùng ngang ngược, sẵn sàng “chiến” tới cùng, cộng với đó là vóc dáng, cách đi đứng giống y hệt đàn ông nên hầu như người dân lành chẳng ai dám dây.

Từ năm 1993, khi ổ nhóm mới manh nha hình thành, mấy ả đã cả gan tự mình đi “bắt” khách ở quanh khu vực Bến Bính. Thấy ai có nhu cầu đi Hòn Gai-Quảng Ninh, chúng liền giới thiệu cho các nhà xe lấy phí cò mồi. Lúc ấy, cả bọn chỉ mới “thỏ thẻ trình bày” xin các anh 2.000 đồng/1khách.

Sau này, ở khu vực hoạt động của nhóm Nga “tây” bỗng xuất hiện một bến xe tự phát ngay cửa bến tàu thủy đi Quảng Ninh. Các xe thường tranh thủ đậu, bắt khách ngay trên đoạn đường trước bến phà đã tạo một cơ hội trời cho cho việc làm ăn của cả nhóm.

Chúng bàn nhau đặt ra “luật”, bắt lái xe phải tuân thủ theo quy định: tất cả khách, dù khách do cả bọn giới thiệu hay có từ trước, cứ qua phà Bính, phải nộp cho nhóm theo mức 5.000 đồng/1 xe 4 chỗ ngồi, 20.000 đồng/1 xe 20 chỗ ngồi, 2.000  đồng/1 người áp dụng với xe từ 24 chỗ trở lên.

Tuy là phái mạnh, nhưng hầu như chẳng lái xe hay phụ xe nào dám cự nự, ai cũng ngậm đắng nuốt cay nộp tiền cho chúng.

Bởi có trường hợp lên tiếng phản đối thứ quy định vô lý này đã bị các nữ quái sồn sồn xông ra đầu xe cản đường, “nhẹ nhàng” bắt khách xuống, chuyển sang xe khác. Cuối cùng, đám lái xe cũng phải “tự nguyện” chấp hành “luật rừng” của mấy ả đưa ra.

Ảnh minh họa - bến bính những năm1998

Đỉnh điểm, vào tháng 10-1997, không chịu nổi sự tác oai tác quái, một phụ xe 24 chỗ ngồi chạy tuyến Móng Cái nhất quyết không tuân theo, thẳng thừng từ chối. Ngay lập tức, nhóm nữ quái thi nhau chửi rủa, cho cả lái xe, phụ xe “ăn đủ” mọi thứ ngôn từ tục tĩu nhất.

Không chỉ dùng mồm, cả bọn còn hè nhau, túm tóc lôi người phụ xe xuống rồi nhảy lên ô tô đuổi khách. Lái xe buộc phải đóng cửa, rồ ga, vọt xuống phà. Quyết không chịu thua, cả đám bắt xe ôm đuổi theo chặn ô tô, tính sổ. Bắt kịp xe, chúng thi nhau chửi bới, dẫn tới tắc cả đoạn đường trong thời gian dài.

Trước khi bỏ đi, mấy ả còn lớn tiếng đe dọa: “Từ nay không cho chúng mày đi qua tuyến này nữa!”. Để tiếp tục làm ăn, lái xe và phụ xe đã phải chạy vạy, nhờ người bắt mối để đến xin lỗi cũng như nộp tiền cho chúng.

Được thể sau vụ đó, nhóm nữ quái của Nga “tây” càng lấn tới. Không chỉ làm luật với xe ô tô qua tuyến này, các ả để ý thấy ai kha khá cũng đều chặn lại xin đểu. Trong đó có trường hợp của cặp vợ chồng người nước ngoài. Tháng 4-1998, khi người lái xe chở đôi vợ chồng này đến khu vực Bến Bính, mấy ả ra yêu cầu nộp 150.000 đồng và thản nhiên mở cửa, bắt họ ra ngoài. Thấy thái độ chúng quá đáng, thô lỗ, hai vị khách kiên quyết không chấp nhận.

Tức khí, chúng quay sang giật mũ, túm tóc, chửi bới anh Phạm Văn T. là lái xe. Cám cảnh và không muốn dây dưa với những kẻ quái dị này, người lái xe đành móc túi lấy 20.000 đồng đưa cho nhóm nữ quái. Lạnh lùng giật tờ 20.000 đồng, mấy ả lừ mắt ném vào mặt anh, rồi kéo nhau bỏ đi.

Tưởng mọi sự êm đẹp, sáng hôm sau, anh Phạm Văn T. đánh xe ra đón khách. Vừa mới mở cửa xe, anh đã bị nhóm này vây kín, dùng chai tấn công liên tiếp. Để cho yên chuyện, người lái xe hiền lành buộc phải mở ví, rút 50.000 đồng làm “quà” cho bọn chúng.

Sau những vụ gây ra, thấy không ai sờ gáy, Nguyễn Thị Vân cùng đồng bọn càng lấn tới, ngang nhiên thu phí của nhà xe và khách qua khu vực này. Trước tính chất nghiêm trọng của các vụ việc do nhóm nữ quái gây ra, lực lượng Cảnh sát Hình sự CAHP quyết định ra tay, nghiêm trị hành vi ngang ngược.

Nhận nhiệm vụ, các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự CATP, chủ công là Đội H88 đã dành hàng tháng bám địa bàn, điều tra, thu thập chứng cứ phạm tội của từng đối tượng của nhóm nữ quái khét tiếng khu vực Bến Bính. Qua thời gian kiên trì, thông tin, tài liệu về chúng đã đủ, chuyên án được xác lập nhằm triệt phá.

Ngay từ sớm ngày 22-7-1998, nhiều mũi trinh sát đã mật phục tại đây. Đến 17h cùng ngày, sau những giờ “làm việc mệt nhọc”, nhóm nữ quái gồm: Vân, Hức, Dung, Thủy, Dung lại “quây quần” đánh ù ở bờ đê ngang Bến Bính.

Nhân lúc chúng đang say sưa sát phạt nhau, các mũi trinh sát nhanh chóng tung lưới, hốt trọn ổ.

Minh Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông