Nhựa Tiền Phong - Những tấm gương tiêu biểu trong lao động, sản xuất

22:52 13/07/2021

Từ nhiều năm nay, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo luôn là một phần không thể thiếu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. Những tấm gương tiêu biểu trong lao động, sản xuất đã được lãnh đạo Nhựa Tiền Phong ghi nhận và tôn vinh vào mỗi dịp cuối năm để kịp thời khuyến khích người lao động, qua đó tạo động lực để CBCNV trong Công ty phát huy sức sáng tạo, tích cực đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của doanh nghiệp.

Nỗ lực xây dựng môi trường làm việc an toàn

 Chị Nguyễn Thanh Hương, nhân viên y tế của Công ty luôn thực hiện tốt các chế độ về chuyên môn trong công tác y tế doanh nghiệp, tích cực tham mưu, đề xuất biện pháp với Trưởng bộ phận Y tế để chăm sóc sức khỏe cho người lao động trong Công ty. Với tính cách gần gũi, thân thiện và chu đáo, chị luôn thực hiện tốt công tác y tế bằng các cử chỉ ân cần, sát sao nhằm tạo niềm tin và bảo vệ tốt nhất sức khoẻ cho gần 1.200 cán bộ, nhân viên, người lao động đang công tác tại Nhựa Tiền Phong.

Chị Nguyễn Thanh Hương, nhân viên y tế của công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong nỗ lực xây dựng môi trường làm việc an toàn trong mùa dịch

Không chỉ vậy, chị đã có nhiều nỗ lực trong phong trào thi đua rèn luyện nâng cao y đức qua việc chú trọng những quy tắc ứng xử, xây dựng môi trường làm việc an toàn với dịch bệnh. Hàng ngày, chị tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, công nhân, người lao động trong công ty qua các công tác như phun khử khuẩn, kiểm soát nhiệt độ, kê khai y tế,....và sẵn sàng tham gia sơ cứu khi có trường hợp không may xảy ra

Ngoài ra, chị cũng rất chủ động, tích cực trong công tác kiểm soát An toàn vệ sinh thực phẩm tại công ty khi 100% các loại thuốc, vật tư thiết bị y tế được quản lý và sử dụng đúng quy định, 100% biểu mẫu thanh quyết toán với cơ quan bảo hiểm đúng yêu cầu của người quản lý và tham gia 100% các khóa đào tạo do công ty tổ chức cũng như tự học hỏi các kiến thức để áp dụng thực hiện tốt các công việc được giao.

Hơn thế nữa, chị còn nhiệt tình đi đầu trong các hoạt động tập thể, sôi nổi tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa văn nghệ của đơn vị, góp phần mang lại giải Nhất cho Văn phòng Công ty trong Hội diễn văn nghệ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Nhựa Tiền Phong năm 2020 vừa qua.

Với những đóng góp trong cả công tác chuyên môn và xây dựng môi trường làm việc, chị đã là một trong 38 CBCNV được trao tặng danh hiệu Nhân viên xuất sắc năm 2020 của Công ty. Đứng trên bục vinh danh, chị không khỏi bồi hồi, vui mừng với thành quà mình nỗ lực đạt được và càng thêm quyết tâm thực hiện việc

chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ban đầu cho người lao động trong công ty tốt hơn nữa trong bối cảnh phức tạp của đại dịch Covid-19.

Tích cực lao động sáng tạo, tư duy làm việc khoa học

Với vai trò là chuyên viên Thử nghiệm sản phẩm Công ty Nhựa Tiền Phong, chị Hoàng Thị Phương Thảo được biết đến là người có tư duy tốt, phương pháp làm việc khoa học, chịu khó học hỏi với kết quả đào tạo trong năm đạt mức xuất sắc và được vinh danh là lao động xuất sắc năm 2020.

Chị Hoàng Thị Phương Thảo, là chuyên viên Thử nghiệm sản phẩm công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đạt danh hiệu cá nhân suất sắc năm 2020.

Trong công tác chuyên môn, chị luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Lãnh đạo ban giao về thời gian cũng như chất lượng công việc chuyên môn, công đoàn, cán bộ ISO...

Công việc hàng ngày của chị là tiếp nhận mẫu và trả mẫu kết quả thử nghiệm cho khách hàng. Năm 2020, năm đầu tiên 100% khách hàng của công ty đánh giá về “Chất lượng thử nghiệm và Thái độ phục vụ” ở mức tốt đã là động lực không nhỏ cho chị. Không chỉ vậy, chị luôn thực hiện tốt việc thử nghiệm sản phẩm tại công ty cũng như tại các trung tâm bên ngoài để nhanh chóng cung cấp kết quả thử nghiệm cho khách hàng. Chị cũng là người đề xuất việc đánh giá chất lượng thử nghiệm để Lãnh đạo công ty nắm bắt xếp loại chất lượng sản phẩm NTP trên thị trường, từ đó có đối sách phù hợp đối với mỗi dòng sản phẩm.

Ngoài công tác chuyên môn, chị còn đảm nhiệm vai trò là một Cán bộ ISO của đơn vị nên chị luôn kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu trong hệ thống ISO hàng tháng với các bộ phận trong đơn vị, để các lần đánh giá của đơn vị trong năm 2020 đạt kết quả tốt như: Đánh giá PTN theo ISO/IEC17025; đánh giá của Water Mark (IPLEX); đánh giá nội bộ của công ty; đánh giá giám sát của QUACERT...

Chị cũng đề xuất đưa thêm yêu cầu đánh giá nguyên liệu qua Data Sheet vào Tiêu chuẩn, khảo sát, thử nghiệm và ban hành TCCS góp phần đánh giá trước nguyên liệu có đáp ứng yêu cầu trước khi thử tránh lãng phí.

Là người phụ nữ của gia đình và công việc, Hoàng Thị Phương Thảo luôn được các đồng nghiệp quý mến bởi sự hoà đồng, nhiệt tình và tính cách nhẹ nhàng, dễ mến. Được đại diện người lao động phát biểu tại Lễ tôn vinh CBCNV năm 2020 của Công ty, chị rất xúc động khi những cố gắng của mình đã được Ban lãnh đạo Công ty ghi nhận và đánh giá cao. Được làm việc và cống hiến trong Mái nhà chung Nhựa Tiền Phong với truyền thống hơn 60 năm đối với chị là một niềm tự hào, đó cũng chính là động lực to lớn để hàng ngày, hàng giờ chị nỗ lực phấn đấu, đóng góp công sức của mình cho sự phát triển vững mạnh của Nhựa Tiền Phong.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông