Nhựa Tiền Phong: Phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội

13:20 12/06/2021

Phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội là tôn chỉ trong triết lý kinh doanh của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) trong hơn 61 năm xây dựng và trưởng thành. Lúc thuận lợi hay khó khăn, Nhựa Tiền Phong vẫn luôn quan tâm và đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là những chương trình dành cho thanh thiếu nhi - những thế hệ tương lai của Đất nước.

        Ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo cuộc sống cho người lao động

Năm 2020, dù bị tác động lớn của 02 đợt bùng phát đại dịch Covid-19 và tình hình lũ lụt ở các tỉnh miền Trung, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong vẫn đạt được tổng sản lượng gần 110.000 tấn; doanh thu của NhựaTiền Phong trên toàn hệ thống ở cả ba miền Bắc-Trung-Nam đạt gần 5.640 tỷ đồng, thị phần chiếm khoảng 37% trên toàn quốc. Có thể nói, kết quả kinh doanh đáng ghi nhận đó không đến từ may mắn mà có được bởi tinh thần đoàn kết của tập thể CBCNV, sự quyết tâm của Lãnh đạo Công ty và sự nhiệt huyết, lao động sáng tạo của CBCNV, người lao động trong đơn vị. Cuối năm 2020, Công ty đã trích thưởng Tết năm 2021 là 03 tháng lương cho CBCNV. Đây là nguồn động lực lớn và rất thiết thực đối với những đóng góp của người lao động cho Công ty.

Bước sang năm 2021, mặc dù phải tiếp tục đương đầu với nhiều thách thức từ sự biến đổi khó lường của đại dịch Covid 19, nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh kinh doanh của mình, các mục tiêu sản xuất - kinh doanh đã được Nhựa Tiền Phong đặt ra, cụ thể là tổng sản lượng đạt 120.000 tấn; doanh thu thuần đạt 6.300 tỷ đồng. Do vậy, ngay từ quý đầu năm 2021, toàn thể CBCNV Công ty đã tập trung cao độ nhằm quyết tâm phấn đấu đạt được mục tiêu chung của đơn vị cũng như sẵn sàng đương đầu và vượt qua những khó khăn mà đại dịch Covid-19 đã, đang và sẽ tác động đến.

 

Người lao động tại Nhựa Tiền Phong không những có mức thu nhập đảm bảo cuộc sống, mà còn luôn được chăm lo tốt về đời sống tinh thần, được đào tạo nâng cao trình độ
Người lao động tại Nhựa Tiền Phong không những có mức thu nhập đảm bảo cuộc sống, mà còn luôn được chăm lo tốt về đời sống tinh thần, được đào tạo nâng cao trình độ

Sau 05 tháng đầu năm 2021, Nhựa Tiền Phong ghi nhận doanh thu gần 2.500 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm 2020. Ngoài việc duy trì ổn định thị trường của những sản phẩm truyền thống UPVC, HDPE, PPR cung cấp cho thị trường ngành cấp thoát nước, xây dựng dân dụng, Nhựa Tiền Phong tiếp tục mở rộng thị trường bằng các sản phẩm phục vụ ngành thủy, hải sản với những sản phẩm mới đón đầu xu hướng như vách PE làm ao nuôi tôm - cá, thùng T50 Tiền Phong đựng thủy, hải sản. Cùng với đó, Nhựa Tiền Phong còn rất chú trọng trong việc phát triển hợp tác quốc tế với các đối tác chiến lược là Tập đoàn Sekisui - Tập đoàn ngành nhựa số 1 của Nhật Bản và Tập đoàn Iplex - Newzeland. Các đối tác quốc tế này đã hỗ trợ cho Nhựa Tiền Phong trong công tác đào tạo, chuyển giao công nghệ cũng như phát triển các sản phẩm mới nổi bật như ống gân sóng 2 lớp PE-PP theo công nghệ và thiết bị Châu Âu, phục vụ phát triển Hạ tầng các khu Công nghiệp; Ống gân sóng 1 lớp PE theo công nghệ và thiết bị Châu Âu dùng cho chương trình ngầm hoá nghành điện; Ống MPVC chịu va đập cao công nghệ dùng cho ngành cấp thoát nước; Ống UPVC lõi xoắn sử dụng thoát nước chống ồn cho hệ thống nhà cao tầng; Một số các sản phẩm khác như phụ kiện HDPE hàn điện trở, van Zắcco nhựa UPVC, hộp kiểm soát kỹ thuật UPVC…cũng đang được Nhựa Tiền Phong tiếp nhận chuyển giao công nghệ, sản xuất và cung cấp cho thị trường Việt Nam.

Cùng với đó, bằng các hoạt động tiên phong trong bảo vệ môi trường,  Nhựa Tiền Phong đã lấy chủ đề hoạt động của năm là “Tiên Phong xanh - Cuộc sống lành” để khẳng định sự quyết tâm cung cấp ra thị trường những sản phẩm xanh - vật liệu sạch, mang lại môi trường sống trong lành cho cộng đồng, góp phần bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng, gia tăng sự bền vững cho các công trình.

          Trách nhiệm cao với cộng đồng

Trong hành trình hơn 61 năm qua, dù ở bất kỳ thời điểm nào, Nhựa Tiền Phong cũng luôn phát huy tinh thần tương thân tương ái - một trong những truyền thống tốt đẹp của doanh nghiệp - để đóng góp cho sự phát triển cộng đồng.

Theo bà Cao Thị Phượng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng, không chỉ quan tâm tới sản xuất - kinh doanh, Nhựa Tiền Phong còn thể hiện trách nhiệm rất cao trong các hoạt động xã hội. Bên cạnh đó, Công ty liên tục tổ chức thăm hỏi, tặng quà, ủng hộ các Quỹ hỗ trợ nhà tình thương, Quỹ hỗ trợ người già cô đơn, Quỹ vì người nghèo, trao học bổng cho các cháu học sinh nghèo học giỏi và cứu trợ người dân miền Trung trong thiên tai, bão lũ khi trực tiếp đi cứu trợ và tặng 1.200 suất quà kịp thời cho bà con tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh.

 

Ông Chu Văn Phương, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cùng các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Xốp Kha
Ông Chu Văn Phương, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cùng các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Xốp Kha

Đặc biệt là chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong liên tục được triển khai từ năm 2017 cùng với nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và các Doanh nghiệp đồng hành đã trao tặng những nhịp cầu nhân ái cho hàng chục nghìn em nhỏ tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa trên khắp mọi miền Tổ quốc. Tính đến giữa năm 2021, chương trình đã xây dựng được gần 80 cây cầu với tổng kinh phí đầu tư hàng chục tỷ đồng. Kết thúc năm 2021, dự kiến sẽ có 90 cây cầu trong chương trình “Cầu nối yêu thương” được triển khai trên toàn quốc. Song hành với Chương trình là hàng nghìn suất học bổng và quà tặng được trao cho các em học sinh và bà con tại các địa phương khó khăn; những hoạt động ngoại khoá được tổ chức như chương trình “Ngày vui của em”, “Xuân ấm áp hi vọng”... đã mang lại nụ cười cho các em thơ còn nhiều thiệt thòi, giúp các em lạc quan hơn về cuộc sống và tương lai phía trước. Không chỉ triển khai chương trình “Cầu nối yêu thương”, Nhựa Tiền Phong còn tham gia tài trợ khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình Trái tim cho em cũng như cam kết tài trợ 50 ca mổ tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh tại Hải Phòng và các địa phương khác; Cùng Deloitte Việt Nam thành lập quỹ Cánh Diều xanh với mong muốn tạo thêm nhiều cơ hội hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe cũng như những số phận không may mắn khác trong xã hội…

Tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm với xã hội, trong năm 2020, Nhựa Tiền Phong đã ủng hộ kinh phí chống dịch Covid19 trên 03 tỷ đồng qua các Quỹ của Trung ương, địa phương. Đến năm 2021, công ty đã tiếp tục ủng hộ 03 tỷ đồng vào Quỹ “Hỗ trợ mua vắc-xin phòng dịch Covid-19” của thành phố Hải Phòng vào ngày 08/6/2021 vừa qua. Cùng với đó, Công ty cũng đã đến thăm hỏi, động viên các y sỹ, bác sỹ Bệnh viện Việt Tiệp và trao tặng 100 triệu đồng với mong muốn đồng hành, chia sẻ với những khó khăn của đội ngũ thầy thuốc của bệnh viện trong thời điểm dịch đang bùng phát cũng như góp phần nâng cấp cơ sở vật chất, trang bị thêm đồ bảo hộ phòng dịch.

 

Nhựa Tiền Phong tiếp tục ủng hộ 03 tỷ đồng vào Quỹ “Hỗ trợ mua vắc-xin phòng dịch Covid-19” của thành phố Hải Phòng vào ngày 08/6/2021 vừa qua và là 1 trong 30 doanh nghiệp có mức ủng hộ kinh phí cao nhất
Nhựa Tiền Phong tiếp tục ủng hộ 03 tỷ đồng vào Quỹ “Hỗ trợ mua vắc-xin phòng dịch Covid-19” của thành phố Hải Phòng vào ngày 08/6/2021 vừa qua và là 1 trong 30 doanh nghiệp có mức ủng hộ kinh phí cao nhất

Công ty cũng đã chủ động đặt hàng chục nghìn liều vắc xin để phục vụ công tác tiêm chủng cho CBCNV Nhựa Tiền Phong trên toàn hệ thống cùng với thân nhân của người lao động và các đối tác, các nhà phân phối trên cả nước, các đơn vị trên tuyến đầu chống dịch của thành phố Hải Phòng. Đây là tinh thần trách nhiệm và cũng là sự tri ân của Nhựa Tiền Phong dành cho những cá nhân, tập thể đã và đang sát cánh cùng sự phát triển của Nhựa Tiền Phong, qua đó duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng đến việc đạt “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hành trình thiện nguyện với các hoạt động an sinh xã hội, tương thân tương ái của Nhựa Tiền Phong vẫn tiếp tục lan tỏa trên khắp mọi miền Tổ quốc thông qua các chương trình Cầu nối Yêu thương, Cánh Diều xanh, Trái tim cho em... Nhiều cá nhân, gia đình có hoàn cảnh éo le, những tập thể còn thiếu thốn cơ sở vật chất đã, đang và sẽ tiếp tục nhận được những hỗ trợ thiết thực, đầy tính nhân văn từ cán bộ, công nhân viên Nhựa Tiền Phong thời gian tới.

Với Nhựa Tiền Phong, hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng đã không còn là trách nhiệm mà đã trở thành lẽ tự nhiên, thành điều vốn dĩ cần làm xuất phát từ tấm lòng rộng mở, chân thành hướng về cộng đồng và cũng là một phần không thể thiếu trong định hướng sản xuất - kinh doanh nhằm tạo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Vũ Duyên

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông