Những “người lính thợ” thầm lặng, trách nhiệm và đầy nhiệt huyết ở Nhựa Tiền Phong

10:53 26/12/2023

Trong những năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách chăm lo cho đời sống của cán bộ công nhân viên (CBCNV) thì các phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo đã được Nhựa Tiền Phong phát động và trở thành động lực tạo nên khí thế sôi nổi, rộng khắp, được đông đảo người lao động trong công ty nhiệt tình hưởng ứng. Hàng năm, nhiều tấm gương cá nhân điển hình tiên tiến ở mọi lứa tuổi đã được vinh danh, là nguồn động lực to lớn để CBCNV tiếp tục cống hiến trí và lực cho đơn vị, góp phần quan trọng thực hiện thành công các mục tiêu tăng trưởng chung của doanh nghiệp.

Người Tổ trưởng nhiệt huyết với công việc thầm lặng

Trở về cuộc sống thường nhật sau 3 năm tham gia nghĩa vụ quân sự tại Quân chủng Phòng không - Không quân thời điểm năm 1985, anh Vũ Văn Long bắt đầu gắn bó với Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong từ năm 2003.

Tròn 20 năm làm việc với tất cả nhiệt huyết và trách nhiệm, nhận được sự tín nhiệm của Lãnh đạo công ty và đồng nghiệp, anh Long hiện đang làm Tổ trưởng Tổ bảo vệ kiêm Đội trưởng Đội Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của Công ty.

Anh Vũ Văn Long bên góc làm việc thân quen của mình

Khoảng thời gian 20 năm gắn bó với vị trí công việc tuyến đầu, bảo vệ sự an toàn của công ty để toàn thể CBCNV có thể yên tâm làm việc, nhiệm vụ chính của anh Long cùng các nhân viên trong tổ là tuần tra, canh gác, giữ vững an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho Công ty…

Anh Vũ Văn Long (thứ 6 từ trái sang) trong Lễ trao tặng quà lưu niệm tới cán bộ công nhân viên có thời gian công tác lâu năm

Đội trưởng Vũ Văn Long luôn đặt trách nhiệm công việc lên hàng đầu, luôn cần mẫn trong công việc, đặc biệt anh còn là cầu nối đoàn kết, hỗ trợ mọi người trong tổ cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát triển năng lực và gắn kết như một gia đình. Anh là người “anh cả” trong nhóm có 36 thành viên, hoạt động theo 3 ca linh hoạt nhằm bảo đảm luôn có nhân sự làm nhiệm vụ tại công ty.

Bên cạnh đó, ngoài việc thường xuyên tổ chức rèn luyện thể lực, tập huấn kỹ năng cho anh em 2 lần/1 tháng, anh Long còn tham mưu kết hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH triển khai nhiều biện pháp phòng, chống cháy nổ, bảo vệ an toàn tài sản ở cả 03 địa điểm của Công ty.

Nhìn lại hành trình 20 năm làm nghề của mình, anh Long chia sẻ rằng: “Công ty đặc biệt quan tâm về văn hoá giao tiếp giữa cán bộ, công nhân viên trong công ty cũng như đối với khách hàng. Bởi chúng tôi là lực lượng tuyến đầu, tiếp xúc trực tiếp với rất nhiều khách hàng ra vào đơn vị, nên các nhân viên trong Tổ bảo vệ hết sức chú trọng việc này. Cũng thật đáng mừng là toàn tổ luôn được mọi người quý mến và ghi nhận về cách cư xử hoà nhã, có văn hoá”.

Trong buổi trò chuyện ngắn ngủi, anh Vũ Văn Long đã trải lòng với chúng tôi về khoảng thời gian khó khăn nhất của cả tổ. Nó đã trở thành dấu ấn không thể nào quên trong sự nghiệp của anh.

Trong 2 năm dài cả nước chung tay chống đại dịch Covid - 19, khi đó, lượng người lấy hàng và trả hàng đông nên công việc không tránh khỏi bị quá tải do phải lấy đầy đủ thông tin của từng người để kiểm soát, khoanh vùng dịch. Dù khó khăn nhưng nhờ vào cách làm chặt chẽ, khoa học, bám sát vào chỉ đạo của Ban lãnh đạo, nên Tổ bảo vệ đã kiểm soát tốt được tình hình ổn định và bảo đảm các yêu cầu sản xuất - kinh doanh.

Chưa kể, anh Long cùng các nhân viên trong tổ còn chia nhau đi đưa cơm, đồ ăn, vật dụng cho người của công ty bị cách ly vì dịch bệnh. Anh chia sẻ rằng: “Tôi sẽ mãi ghi nhận sự nỗ lực của các thành viên trong Tổ bảo vệ cũng như sự quan tâm của lãnh đạo công ty đã tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, cung cấp đầy đủ trang thiết bị phục vụ tốt cho công việc. Chính sự nhiệt tình, chu đáo đó đã giúp anh em có thêm động lực, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Anh Vũ Văn Long (thứ tư từ trái sang) được tôn vinh Cá nhân xuất sắc trong lễ trao thưởng cuối năm của Công ty

Trải qua hai thập kỷ hết mình cống hiến sức trẻ cũng như nhiệt huyết vì nhiệm vụ chung, nhiều năm qua anh Long đã gặt hái được những thành tích rất đáng khen ngợi, luôn được công ty tuyên dương là “Cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Đặc biệt trong năm 2022, anh được công ty vinh danh là “Cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và trao quà ghi nhận thâm niên 20 năm gắn bó với Nhựa Tiền Phong.

Trưởng nhóm trẻ đam mê CNTT & chuyển đổi số

Người cán bộ trẻ mà chúng tôi muốn đề cập tới là anh Phạm Đức Lộc - Trưởng nhóm Công nghệ thông tin thuộc Ban Nhân sự chiến lược của Công ty. Sinh năm 1991, Đức Lộc là cử nhân Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chuyên ngành truyền thông và mạng máy tính.

Sau một thời gian tích luỹ và trau dồi kỹ năng chuyên môn, năm 2019, anh Lộc được nhận vào làm việc tại Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong với nhiệm vụ chính là xây dựng các phần mềm ứng dụng quản lý trong Công ty; vận hành quản lý quản trị, tham mưu cho lãnh đạo các công nghệ mới, cải thiện các quy trình vận hành của doanh nghiệp từ giấy sang số hoá cũng như đào tạo cán bộ công nhân viên về mảng tin học văn học văn phòng...

Hiện nhóm của anh gồm có 7 nhân viên, chia thành 2 phần công việc: Hỗ trợ người dùng và Phát triển ứng dụng, cải tiến, tuyển dụng, quản lý tài sản công nghệ thông tin của Công ty. Với vai trò là người quản lý của nhóm, anh Lộc chịu trách nhiệm chính về phụ trách quản lý điều hành nhân sự trong nhóm, điều phối công việc và duy trì hoạt động vận hành bộ máy công nghệ thông tin.

Với tính cách cởi mở, tìm tòi, ham học hỏi, Phạm Đức Lộc luôn chủ động cập nhập thông tin về các công nghệ mới trên thị trường, từ đó có những sáng tạo nổi bật, áp dụng vào công việc, theo kịp xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Anh Phạm Đức Lộc quản lý và điều phối công việc tới các thành viên trong nhóm

Ngoài hoàn thành nhiệm vụ được giao, anh Lộc còn là người truyền cảm hứng cho các thành viên trong nhóm, nhờ đó nhóm công nghệ luôn đi đầu trong phong trào cải tiến, sáng kiến với những ý tưởng rất thực tế, mang lại hiệu quả cao trong công việc và nhận được đánh giá cao từ ban lãnh đạo.

 Chính vì vậy, anh đã liên tục được công ty ghi nhận qua các lần khen thưởng cuối năm và đến năm 2022, anh đã vinh dự được nằm trong danh sách “Cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Anh Lộc chia sẻ: “Mục tiêu lớn và quan trọng nhất trong thời gian tới của công ty là chuyển đổi số thành công. Trong đó, nhóm công nghệ thông tin có vai trò chủ chốt trong thực hiện mục tiêu dài hạn này. Là trưởng nhóm, tôi quyết tâm sẽ hoàn thành tốt kế hoạch, đồng thời, cả nhóm sẽ rà soát lại quy trình công việc, quản lý trong Công ty, tối ưu hoá các quy trình, đồng bộ cơ sở vật chất, hạ tầng máy chủ.

Đặc biệt, nhóm tiếp tục tập trung triển khai công tác đào tạo, tiếp cận trước cho cán bộ công nhân viên kỹ năng tin học văn phòng, cũng như nâng cao nhận thức chuyển đổi số cho nhân viên”.

Anh Phạm Đức Lộc với tính cách hòa đồng, được mọi người quý mến

Có thể nói ở Nhựa Tiền Phong, công tác phát triển nguồn nhân lực đã và đang được thực hiện bài bản và khoa học, khuyến khích mỗi cá nhân chủ động sáng tạo, phát huy được tối đa năng lực của bản thân, qua đó mong muốn gắn bó lâu dài với công ty.

Với đội ngũ cán bộ nhiệt huyết này, chắc chắn rằng, Nhựa Tiền Phong sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tạo ra những sản phẩm tiên phong trên thị trường nhựa xây dựng và sớm hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số trong thời gian tới.

Hoa Phương

Từ khóa:nhựa Tiền Phong
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông