Niềm vui ngày hội ngộ

17:08 24/11/2008

Nội dung Chiều 22-11, trên SVĐ Cảng đã diễn ra lễ khai mạc và hai trận đấu đầu tiên giải bóng đá cựu cầu thủ Việt Nam tranh Cúp báo Bóng đá - Hải Phòng 2008.

Nội dung

Chiều 22-11, trên SVĐ Cảng đã diễn ra lễ khai mạc và hai trận đấu đầu tiên giải bóng đá cựu cầu thủ Việt Nam tranh Cúp báo Bóng đá - Hải Phòng 2008.

Hải Phòng (áo sáng) thắng Hà Nội với tỷ số 2-1
Hải Phòng (áo sáng) thắng Hà Nội với tỷ số 2-1

Trong trận đấu đầu tiên, hai CLB Tp.HCM và Quân đội đã cầm hoà nhau với tỷ số 0-0. Trận đấu sau lễ khai mạc giải, Cựu cầu thủ Hải Phòng đã lội ngược dòng thắng Hà Nội với tỷ số 2-1 bằng bàn thắng duy nhất của Thái Bảo, bàn thắng san bằng tỷ số do hậu vệ CLB Hà Nội đá phản lưới nhà sau đường tạt bóng hiểm hóc của lão tướng Trần Xuân Đức.

Đây là giải đấu do Báo Bóng đá phối hợp với CLB Cựu cầu thủ Hải Phòng tổ chức nhằm tôn vinh những đóng góp của các cựu cầu thủ đối với bóng đá Việt Nam. Một giải đấu mang nhiều ý nghĩa đối với những cầu thủ đã từng nổi danh một thời của bóng đá Việt Nam. Có lẽ đây là giải đấu mà yếu tố chuyên môn không phải là chuyện được quan tâm nhất bởi các cựu cầu thủ tập trung về Hải Phòng để sống lại thời trai trẻ của mình, cái thời họ tung hoành trên khắp các sân cỏ cả nước với hành trang chỉ là niềm đam mê.

Lão tướng Hồ Thanh Cang (Hải quan) xúc động thốt lên khi vừa đặt chân xuống sân bay Cát Bi - Hải Phòng: “Đã 27 năm rồi tôi mới lại được đến Hải Phòng và không ngờ chúng tôi lại được đón tiếp nồng hậu đến vậy”. Hay như vua phá lưới giải A1 toàn quốc năm 1982 Võ Thành Sơn (người lặn lội từ nước Mỹ xa xôi về tham dự giải) nhớ lại thời oanh liệt của mình: Hồi đó đội Sở Công nghiệp TP HCM ra Bắc thi đấu cũng có đến Hải Phòng. Tôi vẫn nhớ người Hải Phòng hâm mộ bóng đá rất cuồng nhiệt. Mới đó mà đã gần 30 năm rồi. Hay chuyện ông Tư Lê (Cảng SG) với ông Nguyễn Thành Kiểm (Cảng HP) đã từng kèm nhau năm 1977 khi Cảng HP vào TP HCM thi đấu. Họ phải lục mãi trong trí nhớ già nua của mình để rồi ôm chầm lấy nhau, cười nắc nẻ như thuở mới 20...

Không thể điểm hết tên, tuổi của các lão cầu thủ và những cống hiến của họ đối với bóng đá Việt Nam nhưng trong họ, chất bóng đá đầy đam mê vẫn hừng hực cháy và các cầu thủ vẫn ra sân dù cho “mắt mờ, chân chậm” bởi họ thi đấu chỉ với niềm vui của ngày hội ngộ. Khán giải Hải Phòng đã đến sân rất đông và họ chỉ cần thấy những thần tượng một thời của mình chứ không quan tâm đến chuyện thắng thua trong từng trận đấu. Đối với các cầu thủ, chỉ cần được ra sân thi đấu là họ đã giành chiến thắng - chiến thắng bản thân, thời gian và tuổi tác với niềm đam mê bóng đá của mình. Tiền đạo nổi tiếng Việt Nam Ba Đẻn vào sân hơn 10 phút đã xin ra rồi thở hổn hển: “Bây giờ đứng còn không vững chứ đừng nói gì đến lừa bóng”. Nhưng gương mặt ông toát lên niềm vui, tự hào vì đã có mặt chung vui cùng đồng đội. Còn đội trưởng Hồ Thanh Cang, CLB TP.HCM thì dí dỏm: “Trời đất, tui càng chạy mà sao thấy trái bóng càng xa. Nó chẳng chịu chờ mình!”.

SVĐ Cảng là nơi chứng kiến niềm vui ngày hội ngộ của các cầu thủ một thời làm rạng danh bóng đá Việt Nam. Sự hiện diện của họ là bằng chứng khẳng định niềm đam mê với trái bóng tròn có thể vượt qua sức ép của thời gian. Giải đấu này cũng là sự tôn vinh của xã hội đối với những người một thời đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà.

Chiều nay, sẽ diễn ra 2 trận đấu: Hà Nội - TP.HCM (13h), Hải Phòng - Quân đội (15h).

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông