Nỗi đau cho người ở lại

18:22 19/07/2018

Đã gần 7 năm trôi qua, nhưng chị Lê Thị Thảo, sinh 1987 và cháu Nguyễn Thị Mai Hương, sinh 2007, ở xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau đớn đến tột cùng sau cái chết của anh Nguyễn Văn Vinh - chồng chị.

ss

Đào Văn Tươi

Hôm ấy vào tối 4-11-2011, chị Thảo là công nhân ở một công ty giày da vừa về kịp bắc nồi cơm nên bếp thì nghe tin chồng bị tai nạn phải đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên cấp cứu.

Bỏ mặc nồi cơm nấu dở, chị Thảo tất tưởi bế con đến bệnh viện, nhưng anh Vinh đã trút hơi thở cuối cùng trước đó ít phút. Tai họa ập xuống quá nhanh khiến cho chị Thảo hoảng loạn đến tột độ, không cần biết đến nguyên cớ nào đã cướp đi người chồng của mình và người cha của đứa con gái chưa đầy 4 tuổi…

Cùng thời điểm này, Công an huyện Thủy Nguyên nhận được tin báo, ngay tại nhà của Đào Văn Tươi, sinh 1972, ở thôn Trúc Động, xã Lưu Kiếm, Thủy Nguyên, anh Nguyễn Văn Vinh, ở thôn 8, xã Liên Khê, cùng huyện Thủy Nguyên, đã bị Tươi dùng hung khí đâm trọng thương dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án Đào Văn Tươi đã bỏ trốn khỏi địa phương. Bản thân Tươi là một đối tượng có nhiều lần vi phạm pháp luật bị xử lý. Cụ thể, năm 1990, Tươi bị TAND Thủy Nguyên xử phạt 3 tháng tù tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, 6 tháng tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng hình phạt là 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Năm 1991, TAND TP xử phạt Tươi 4 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt với 9 tháng tù cho hưởng án treo của bản án của TAND Thủy Nguyên là 4 năm 9 tháng tù. Năm 1996, Tươi bị TAND TP xử 12 năm tù tội Cướp tài sản, ra tù về địa phương năm 2008.

Ngay trong đêm, trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an huyện Thủy Nguyên đã tập trung cao lực lượng, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CATP tiến hành các bước điều tra, truy bắt đối tượng.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu giữ hung khí gây án là chiếc thuốn sắt một đầu vát nhọn. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị 2 vết đâm vào vùng thái dương trái và vùng bẹn trái. Trong đó, vết đâm vùng bẹn trái chạm thủng phúc mạc vùng đáy chậu trái và tụ máu lan tỏa phúc mạc thành sau bên trái, gây ra sốc mất máu cấp dẫn đến cái chết cho nạn nhân.

Theo lời khai của các nhân chứng: trước đó vào 18h30’ ngày 4-11-2011, anh Vinh (nạn nhân) rủ bạn là Nguyễn Văn Luân, ở xã Hồng Thái Tây, huyện Đông Triều, Quảng Ninh, đến nhà Tươi chơi.

Lúc này, trong nhà có Tươi và mẹ Tươi là bà Lê Thị Vui, sinh 1945 và em dâu Tươi là Vũ Thị Chinh, sinh 1970. Vinh và Luân ngồi nói chuyện với Tươi tại bàn uống nước.

Qua câu chuyện giữa hai người xảy ra cãi vã. Vinh đi ra cửa dùng bật lửa gas ném vào người Tươi, sau đó ra sân nhặt một thanh gỗ tiếp tục ném nhưng Tươi tránh được.

Sẵn có máu côn đồ trong người nên trước sự việc trên, Đào Văn Tươi lồng lộn như một con thú hoang, chạy vào buồng lấy một chiếc thuốn sắt, lao ra sân nhằm đầu anh Vinh đâm một nhát. Trong khi hai người ôm nhau giằng co, Tươi tiếp tục đâm nhát thứ hai trúng bẹn trái làm Vinh phải bỏ chạy ra ngoài ngõ. Ngay lúc đó, Đặng Văn Luân chứng kiến sự việc trên đã cùng một số người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã muộn.

Với tinh thần quyết tâm, khẩn trương tấn công tội phạm, đến 23h 30’ cùng ngày, lực lượng phá án đã kịp thời bắt giữ Đào Văn Tươi. Tại cơ quan điều tra, Tươi khai nhận: Thông qua quen biết Ngô Đại Dương, ở tổ 4, thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều nên Tươi có biết anh Vinh là bạn trước đây cùng học Trường mỏ Việt Xô, tỉnh Quảng Ninh với Dương.

Năm 2010, anh Dương có tổ chức đi chơi ở tỉnh Bắc Giang và rủ Tươi cùng tham gia. Trên đường đi, do không có tiền tiêu nên Tươi đã vay của Dương 1.800.000 đồng, đến thời điểm đó chưa trả.

Ngày 4-11-2011, khi Vinh cùng Luân vào nhà và đòi Tươi trả cho Dương số tiền 2 triệu đồng thì Tươi không nhận là đã nợ tiền của Dương. Vinh đã yêu cầu Tươi phải đi Quảng Ninh cùng với Vinh để gặp Dương, nhưng Tươi không đồng ý, dẫn đến hai bên cãi, đánh nhau gây ra hậu quả trên.

Tươi khai nhận về chiếc thuốn sắt dùng làm hung khí gây án là của người cậu ruột, do Tươi trộm cắp mang về cất giấu để “phòng khi có biến”. Sau khi gây án, Tươi vứt lại hung khí trên sân, vào nhà thay quần áo rồi bỏ trốn, đến khi bị bắt giữ.

Căn cứ vào hành vi phạm tội của bị cáo, ngày 13-7-2012, TAND TP đã tuyên phạt Chung thân đối với Đào Văn Tươi về tội Giết người.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông