Nộm dưa chuột thanh mát

14:49 18/04/2018

Món nộm đơn giản ngon mát cho cả nhà đậm chất rau củ như nộm dưa chuột là lựa chọn tuyệt vời và hiệu quả cho việc giảm cân, đẹp da, giữ dáng nhé các mẹ. Thường xuyên ăn những món nộm chay cũng là cách tốt nhất để hạn chế nguy cơ tim mạch tìm đến từ những bữa ăn nhiều dầu mỡ và chất dinh dưỡng dư thừa. Hãy thực hành cách làm nộm dưa chuột ngon mát cho cả nhà để giải nhiệt mùa hè nhé.

Khi mua chọn loại dưa chuột còn non sẽ ít hạt và đặc ruột. Loại dưa này khi ăn sẽ giòn hơn và ít ra nước. Dưa chuột rửa sạch, ngâm với chút muối trắng tầm 10 phút rồi vớt ra để ráo nước, sau đó bổ đôi, nạo hết phần ruột bên trong. Sau đó thái dưa thành những miếng mỏng đều nhau.

Dứa bỏ phần lõi rồi thái lát mỏng. Rau thơm rửa sạch, ngâm nước muối, vẩy thật khô, thái nhỏ. Ớt, tỏi, chanh (quất) cắt ra để sẵn. Lạc rang chín, xát vỏ.

Cho dưa chuột và dứa vào bát tô to, nêm đường, bột canh, ớt băm nhỏ, nước cốt chanh vừa đủ. Dùng găng tay chế biến thực phẩm trộn đều cho dưa chuột và dứa thấm gia vị là được. Bạn có thể cho thêm mì chính nếu muốn.

Khi trộn phải đều tay và nhẹ nhàng để món nộm giòn ngon, không bị nát. Khi gần ăn cho rau thơm và lạc trộn đều là thưởng thức được. Không nên cho lạc sớm lạc sẽ bị ỉu không ngon.

Chú ý món nộm này không nên sử dụng mắm và giấm vì dưa chuột rất dễ ra nước. Nếu bạn cho những gia vị này vào thì một lúc sau nộm sẽ ra rất nhiều nước không ngon nhé.

Hoàng Triệu 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông