Nộm rau muống đưa cơm

08:43 19/11/2017

Đã từ lâu, rau muống là món ăn quen thuộc trong bữa ăn của gia đình người Việt. Thỉnh thoảng, thay vì chế biến cho gia đình món rau muống luộc, rau muống xào thịt trâu, bạn có thể đổi vị bằng món nộm rau muống giòn giòn, chua chua, cay cay vừa đơn giản dễ làm lại rất đưa cơm.

Để có món nộm ngon, khi đi chợ mua rau, bạn nhớ chọn mớ rau muống cuộng dài, vừa phải, không to quá cũng không nhỏ quá để khi làm nộm món rau bảo đảm độ giòn, không bị nhũn hoặc quá cứng. Tốt nhất là chọn loại rau ruộng chua chứ không phải rau muống nước.

Rau muống mua về nhặt bớt lá, rửa sạch. Đun sôi nhiều nước trên bếp to lửa, thêm chút muối trắng để khi chế biến rau được xanh. Khi nước sôi thì cho rau vào, nhúng ngập rau. Chờ khoảng một phút cho phần dưới chín tới thì đảo tiếp. Vớt rau ra âu nước lạnh 10-15 phút cho rau xanh và giòn rồi vớt ra cho ráo nước.

Bước tiếp theo là pha hỗn hợp trộn nộm rau muống. Bạn bóc tỏi, đập dập và băm nhỏ. Ớt bỏ hạt, thái nhỏ. Sau đó pha nước mắm gồm nước - đường - nước mắm (có nhiều người có thể thay nước mắm bằng mắm tôm ngon tùy khẩu vị). Sau đó cho tỏi, ớt vào và khuấy đều cho các loại gia vị hòa tan hoàn toàn. Lạc rang chín giãc dập, đừng giã quá nát lúc trộn nộm sẽ bị vụn không được ngon.

Trộn rau muống với hỗn hợp mắm vừa pha và vắt nước cốt chanh cho vừa miệng trước khi ăn khoảng 30 phút. Cuối cùng là cho ra đĩa, thêm kinh giới đã nhặt, rửa sạch, rắc lạc rang lên trên và cùng gia đình thưởng thức.

Ngọc Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông