Nữ đội phó năng động, trách nhiệm trong công việc

10:54 04/10/2017

Năng nổ trong công việc, giản dị ở đời thường là nhận xét của đồng nghiệp dành cho Thiếu tá Phạm Thị Thanh Thơm, Phó Đội trưởng Đội an ninh - CAQ Hải An.
Thiếu tá Phạm Thị Thanh Thơm. Ảnh NH

Nhận công tác tại CA quận Hải An từ năm 2006, qua 6 năm làm việc trong vai trò của một cán bộ an ninh, Thiếu tá Phạm Thị Thanh Thơm đã nhanh chóng thể hiện năng lực của mình qua từng nhiệm vụ, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, mưu trí, sáng tạo trong công việc với mục tiêu không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Với năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, năm 2012, chị được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó đội trưởng Đội an ninh CA quận.

Trên cương vị mới, với chức trách nhiệm vụ nặng nề hơn, Thiếu tá Phạm Thị Thanh Thơm không ngừng nỗ lực, phấn đấu, đem hết tinh thần, trách nhiệm và kiến thức đã được học ở trường vận dụng vào quá trình công tác thực tiễn của đơn vị.

Từ năm 2015 đến nay, chị đã cùng đồng đội trực tiếp tham gia triệt phá nhiều băng, nhóm tội phạm nguy hiểm; không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Thiếu tá Phạm Thị Thanh Thơm thường xuyên xuống địa bàn, thăm hỏi cuộc sống của người dân. Ảnh NH

Không chỉ đấu tranh với tội phạm, công việc của người cán bộ an ninh luôn là mặt trận âm thầm, lặng lẽ khi thường xuyên phải bám địa bàn, vận động, thuyết phục quần chúng bằng lý, bằng tình. Trong 3 năm gần đây, trên địa bàn quận Hải An triển khai nhiều dự án hạ tầng, nhiều hộ dân phải di dời, tái định cư, kèm theo đó là những vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh, khiếu kiện…

Trước thực tế đó, Thiếu tá Phạm Thị Thanh Thơm luôn chủ động, tích cực không quản ngày đêm hay thời tiết khắc nghiệt, tìm đến từng nhà dân ở những nơi có dự án đi qua để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đồng thời vận động thuyết phục bà con sớm thực hiện chủ trương để bảo đảm tiến độ các công trình, góp phần giữ vững tình hình an ninh xã hội trên địa bàn. 

Cùng với đó, chị luôn sát cánh cùng Ban chỉ huy Đội duy trì nghiêm việc chấp hành điều lệnh CAND, lễ tiết, tác phong, chấp hành kỷ luật của đơn vị. Bên cạnh đó, chị là người luôn biết sắp xếp khoa học, hài hòa giữa công việc và gia đình để xây dựng và gìn giữ tổ ấm hạnh phúc.

Bằng những việc làm cụ thể, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, nhiều năm qua Thiếu tá Phạm Thị Thanh Thơm được Giám đốc CATP tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được các cấp khen thưởng. Chị xứng đáng là bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thi đua của lực lượng CBCS Công an quận Hải An.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông