Nữ bác sĩ như mẹ hiền

19:55 04/09/2017

Tròn 20 năm gắn bó với nghề y, bác sĩ chuyên khoa II Trần Thị Ngọc Hòa, Trưởng khoa Thận máu nội tiết, phụ trách Phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, luôn là một tấm gương về tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết lòng chăm sóc bệnh nhi.

Tốt nghiệp lớp chuyên khoa Nhi - Trường đại học Y Hải Phòng năm 1997, bác sĩ Ngọc Hòa về nhận công tác tại khoa Tim mạch, tiền thân của khoa Thận máu nội tiết hiện nay của Bệnh viện. Từ đó đến nay, nữ thầy thuốc này luôn cần mẫn, thương yêu trẻ như con của mình. Công việc ccủa chị thường gắn bó với những bệnh nhi mãn tính, đặc biệt là những cháu nhỏ mắc bệnh về máu và ung thư.

Đây là nhóm bệnh đặc thù, thường xuyên phải nằm viện điều trị trong nỗi đau đớn giày vò cơ thể. Bác sĩ Ngọc Hòa chia sẻ: “Những cháu bé mắc các căn bệnh hiểm nghèo này rất thiệt thòi, cần có sự động viên, sẻ chia không chỉ từ phía gia đình mà ngay chính từ những bác sĩ, điều dưỡng hàng ngày tiếp xúc với bệnh nhân”.

Bác sĩ Ngọc Hòa thăm khám cho bệnh nhân điều trị tại khoa Thận máu nội tiết

Thấu hiểu điều đó, ngoài công tác chuyên môn, bác sĩ Ngọc Hòa luôn dành rất nhiều thời gian quan tâm, tìm hiểu hoàn cảnh của từng cháu nhỏ điều trị tại khoa, động viên các cháu và gia đình trong quá trình điều trị, đồng thời tư vấn về các bệnh có tính chất di truyền để gia đình các cháu nắm được.

Ở khoa Thận máu nội tiết, hình ảnh bác sĩ Ngọc Hòa ân cần, niềm nở với các em nhỏ đã trở nên quen thuộc. Và đó cũng là tấm gương để các bác sĩ, điều dưỡng trong Khoa học tập, noi theo với mong muốn chăm sóc bệnh nhân của mình được tốt nhất.

Cùng với việc luôn tự ý thức về thái độ, tác phong trong công việc, bác sĩ Hòa còn tích cực nâng cao trình độ chuyên môn. Vừa tham gia học các lớp bồi dưỡng chuyên môn, chị vừa trau dồi kiến thức qua thực tế.

Với những kinh nghiệm của mình, bác sĩ Ngọc Hòa còn tận tình hướng dẫn, chỉ bảo, truyền thụ kinh nghiệm cho các cán bộ, y bác sĩ trẻ trong khoa và học viên tại Bệnh viện.  

Tận tâm với nghề, nỗ lực trong rèn luyện, bác sĩ Trần Thị Ngọc Hòa nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được nhiều cấp khen thưởng.

An Nhi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông