Nữ cán bộ giỏi việc nước, đảm việc nhà

16:39 16/01/2017

Thiếu tá Phạm Thị Kim Thu - Phó đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng cảnh sát thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp - CATP Hải Phòng là một trong những CBCS đầu tiên được điều động về công tác khi đơn vị mới được thành lập. Từ những năm tháng ban đầu, đơn vị còn gặp rất nhiều khó khăn về biên chế, trụ sở, cơ sở vật chất, phương tiện làm việc, thiếu tá Thu đã cùng với đồng đội chủ động khắc phục, đoàn kết trên dưới một lòng, chung tay xây dựng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trên cương vị Đội phó, Phạm Thị Kim Thu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc được phân công; gương mẫu, tích cực, nhiệt tình với chức trách được giao. Không chỉ cùng Ban chỉ huy Đội tham mưu xây dựng nhiều phương án, kế hoạch công tác tham mưu, đề xuất với lãnh đạo đơn vị thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp cũng như các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Giám đốc, của Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự - CATP, chị còn phối hợp với công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác tư vấn đặc xá, thi hành án hình sự, quản lý giam giữ, hoà nhập cộng đồng cho người chấp hành xong hình phạt tù cũng như việc dẫn giải, bảo vệ tuyệt đối an toàn các phiên toà xét xử tại toà án, bảo quản tốt kho vật chứng, phục vụ yêu cầu về điều tra, xác minh, xử lý án hình sự.

Giữ cương vị Chủ tịch Hội phụ nữ của đơn vị, thiếu tá Phạm Thị Kim Thu trong nhiều năm qua đã cùng tập thể CBCS nữ trong đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thu hút chị em tham gia, qua đó giúp mọi người vượt lên những khó khăn do đặc thù công tác.

Một trong những phần việc được xây dựng và duy trì có hiệu quả là công trình “Bếp ăn do phụ nữ đảm nhận”, với các quy trình bảo đảm an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng bữa ăn tập thể, nhằm bảo đảm sức chiến đấu cho CBCS cũng như cải thiện vệ sinh, môi trường cảnh quan đơn vị văn minh, sạch đẹp. Ngoài công việc chuyên môn, Phạm Thị Kim Thu cũng rất  đảm công việc gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, gia đình được tôn vinh là gia đình văn hoá tiêu biểu ở địa phương. 

Với những kết quả, thành tích đáng ghi nhận đó trong công tác, năm 2016, thiếu tá Phạm Thị Kim Thu được Tổng cục 8 - Bộ Công an và Chủ tịch Hội LHPN thành phố tặng bằng khen, được đồng đội trong đơn vị quý mến, tin cậy.

TK

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông