Ông Đinh Thế Nam chính thức dẫn dắt XM. Hải Phòng

01:57 07/03/2009

* HLV Lê Thuỵ Hải không đến Hải Phòng. Sau quyết định sa thải HLV Riedl, XM. Hải Phòng đã chính thức đặt vấnđề với ông Lê Thuỵ Hải. Cựu HLV Bình Dương đã nhận lời nhưng vướng mắcchính ở chỗ ông đang còn là người của Thể Công và trọng chữ tình vớiđội bóng quân đội.
* HLV Lê Thuỵ Hải không đến Hải Phòng. Sau quyết định sa thải HLV Riedl, XM. Hải Phòng đã chính thức đặt vấnđề với ông Lê Thuỵ Hải. Cựu HLV Bình Dương đã nhận lời nhưng vướng mắcchính ở chỗ ông đang còn là người của Thể Công và trọng chữ tình vớiđội bóng quân đội.

HLV Đinh Thế Nam trong buổi tập đầu tiên với XM. Hải Phòng
HLV Đinh Thế Nam trong buổi tập đầu tiên với XM. Hải Phòng





Ông Hồ Tri Liêm, Giám đốc điều hành Thể Công thì thẳng thừng tuyên bố: Thể Công sẽ không tự giải phóng cho HLV Lê Thuỵ Hải bởi ông còn nhiệm vụ tìm kiếm ngoại binh chất lượng cao trong chuyến shopping Brazil sắp tới. Nếu HLV Lê Thuỵ Hải muốn ra đi, ông có thể tự phá hợp đồng vừa ký với Thể Công…

XM.Hải Phòng đang mong mỏi ông Hải ngồi vào ghế HLV trưởng và chính bản thân ông Hải cũng muốn chinh phục thử thách mới. Nhưng quyền quyết định lại nằm trong tay Thể Công bởi ông Hải "lơ" không muốn dứt áo ra đi để mang tiếng rời nơi này đến nơi khác theo tiếng gọi của tiền bạc. Cựu HLV Bình Dương không muốn bị mang tiếng "phụ tình" để lấy một khoản tiền cho dù đó là khoản tiền nhiều con số.

Theo ông Lê Văn Thành, Chủ tịch CLB XM. Hải Phòng: Kể từ vòng đấu thứ 4, HLV Đinh Thế Nam sẽ là người dẫn dắt CLB tại V. League. Sáng nay, toàn đội sẽ di chuyển vào Pleiku để chuẩn bị cho trận đấu với HAGL vào cuối tuần. Ông Đinh Thế Nam được đánh giá là gương mặt sáng giá nhất trong giới HLV Hải Phòng hiện nay và chuyện vị HLV trẻ này được mời sau khi ông Lê Thuỵ Hải không đến Hải Phòng đã được tính toán trước.

Ngay sau khi tiếp nhận đội, HLV Đinh Thế Nam đã cùng các cầu thủ ra sân tập luyện trước khi hành quân lên phố núi. Trong buổi tập, ngoài Ngọc Thanh phải ngồi ngoài do chấn thương, các cầu thủ còn lại đều thể hiện quyết tâm cao để lấy điểm trước vị tân HLV trưởng. De Jesus và Đặng Văn Thành đều đã bình phục chấn thương và tham gia đủ 90 phút trong đội hình đối kháng vào chiều qua.

Đánh giá về vị thuyền trưởng mới của XM. Hải Phòng, ông Lê Văn Thành, Chủ tịch CLB cho rằng: "Tuy HLV Đinh Thế Nam là một HLV trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều nhưng chúng tôi quyết tâm dùng một người Hải Phòng để làm công tác huấn luyện chứ không nghĩ đến phương án khác. Tôi tin rằng, các cầu thủ cũng ủng hộ tân HLV để XM. Hải Phòng vượt qua giai đoạn hiện nay. Đối với một HLV trẻ, kinh nghiệm là điều chưa thể có ngay nhưng không tạo cơ hội cho họ thì giá trị sẽ khó được kiểm chứng…".

Sau khi chính thức có HLV trưởng, các cầu thủ XM. Hải Phòng đã có một buổi tập nhẹ nhàng nhưng rất nghiêm túc trong không khí khá thoải mái. Trao đổi với ANHP bên lề sân cỏ, HLV Đinh Thế Nam cho rằng: Bây giờ chưa có thể nói được gì nhiều ngoài việc động viên tinh thần các cầu thủ và quyết tâm giành kết quả tốt trong trận đấu với HAGL tại vòng 4. Hiện tại BHL mới có HLV trưởng, HLV Thủ môn và một bác sĩ. Trong thời gian tới, HLV Đinh Thế Nam sẽ tìm các cộng sự để gánh vác công việc huấn luyện.

Đối đầu với HAGL tại Pleiku là một bài toán khó cho vị tân HLV của XM. Hải Phòng bởi ông Đinh Thế Nam chưa có nhiều thời gian. Xét về thực lực thì HAGL nhỉnh hơn cả về con người, tinh thần và họ lại được chơi trên sân nhà. Tại vòng 3, HAGL đã giành chiến thắng để cởi bỏ áp lực để chào đón tân HLV Chatchai trong khi đó, XM. Hải Phòng vừa nếm thất bại trên sân nhà và bị "trảm" tướng.

Cùng là tân HLV nhưng sẽ rất khó khăn cho ông Đinh Thế Nam và XM. Hải Phòng trong chuyến làm khách tại phố Núi. Tuy nhiên, sau sự thay đổi lớn, các cầu thủ XM. Hải Phòng cũng đang có tinh thần rất cao và họ cũng khát khao muốn khẳng định giá trị của mình.

Trước khi rời sân tập, đã có lời hứa từ các cầu thủ với các CĐV đội mưa đến xem tân HLV của XM. Hải Phòng: Chờ tin chiến thắng nhé! Hi vọng với quyết tâm cao sau biến cố lớn, người hâm mộ Hải Phòng sẽ nhận được tin vui báo về từ phố Núi của XM. Hải Phòng.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông