Ông Trần Nhật Ninh-Phó Tổng Giám đốc kỹ thuật Công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Lợi ích của chủ đầu tư và người tiêu dùng là hàng đầu

17:24 08/03/2020

Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ống và phụ tùng nhựa, Công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong luôn coi trọng việc nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật cũng như phát triển các sản phẩm mới góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian lắp đặt, thuận tiện trong sử dụng cho cả nhà đầu tư và người tiêu dùng. Vừa qua, Công ty đã tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm mới, Báo An ninh Hải Phòng đã có cuộc trao đổi với ông Trần Nhật Ninh-Phó Tổng Giám đốc kỹ thuật xung quanh vấn đề trên.

 

Ông Trần Nhật Ninh-Phó Tổng Giám đốc kỹ thuật Công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong

PV: Xin ông cho biết những thông tin cơ bản của những sản phẩm mới ra mắt trong lần này?

Ông Trần Nhật Ninh: Sau thời gian khảo sát, nghiên cứu, đầu tư dây chuyền công nghệ thì chúng tôi đã có 5 sản phẩm mới. Cụ thể, đó là ống uPVC lõi xoắn và phụ kiện thoát nước nhà cao tầng; ống gân sóng PE/PP hai lớp; phụ tùng hàn điện trở; van cầu lắp ghép và ống gân xoắn một lớp để bảo vệ dây điện, dây chuyền dẫn thông tin. Bên cạnh đó có sản phẩm được cải tiến từ công nghệ của Nhật Bản, đó là hố ga nhựa PVC cũng đã được đưa vào sử dụng. Những sản phẩm trên đều hướng tới đáp ứng nhu cầu các công trình hạ tầng kỹ thuật của các đô thị và cả người tiêu dùng.

Lãnh đạo Công ty giới thiệu sản phẩm mới tới các đối tác

PV: Những sản phẩm cải tiến, sản phẩm mới lần này mang lại những lợi ích gì, thưa ông?

Ông Trần Nhật Ninh: Trong thời gian qua, cán bộ kỹ thuật của công ty chúng tôi đã rất vất vả để khảo sát, làm việc với nhiều đơn vị thi công, tiếp đến là bay sang Nhật Bản, Newzeland để cùng chuyên gia nước bạn nghiên cứu, đầu tư. Những sản phẩm cải tiến kỹ thuật, sản phẩm mới với hàm lượng trí tuệ cao đều mang lại những lợi ích không nhỏ cho chủ đầu tư, đơn vị thiết kế, thi công và cả đến người tiêu dùng. Đơn cử, tăng độ an toàn, độ bền, cũng như lưu lượng cấp-thoát nước, hiệu quả khai thác công trình sẽ tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư. Đối với đơn vị thi công thì thuận tiện trong lắp ghép, bảo dưỡng, duy tu sẽ tiết kiệm được thời gian. Và đối với người tiêu dùng, từ hộ dân riêng biệt hay chung cư cao tầng là giảm tiếng ồn, mùi, dễ sửa chữa, thay thế và chi phí cũng rất hợp lý.

PV: Việc nghiên cứu cải tiến, ra mắt sản phẩm mới có ý nghĩa như thế nào với sự phát triển thương hiệu nhựa Tiền Phong, thưa ông?

Ông Trần Nhật Ninh: Chúng tôi coi việc nghiên cứu cải tiến, ra mắt sản phẩm mới là một trong những giải pháp chiến lược hàng đầu phát triển công ty. Nhiều năm nay, doanh nghiệp đã thành lập Ban nghiên cứu phát triển với 14 cán bộ, chuyên gia kỹ thuật tâm huyết. Đặc biệt, Hội đồng Quản trị công ty cũng đặc biệt quan tâm khi hàng năm đều dành một phần tỷ lệ nhất định cho quỹ đầu tư nghiên cứu phát triển. Cán bộ kỹ thuật của Ban được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, cộng với việc tìm hiểu, nghiên cứu ngoài hiện trường thi công, do vậy trung bình mỗi năm chúng tôi có khoảng trên 10 đề tài nghiên cứu. Song với những yêu cầu khắt khe để một sản phẩm mới đáp ứng các quy chuẩn, được sử dụng rộng rãi trên thị trường thì thường chỉ có từ 1-2 đề tài được chấp nhận. 

Để đáp ứng kỳ vọng của các nhà đầu tư lớn, đối tác lớn và rộng hơn là khách hàng lớn, người tiêu dùng, trong tương lai không xa công ty sẽ thành lập Trung tâm nghiên cứu phát triển để 3 năm, 5 năm, chúng tôi lại cho ra mắt những sản phẩm mới tiết kiệm hơn, hiệu quả, tiện dụng hơn và thân thiện với môi trường hơn.

PV: Bên cạnh những sản phẩm mới phục vụ các công trình hạ tầng kỹ thuật tại đô thị, công ty đã có sản phẩm nào đáp ứng những dự án quốc gia hay đặc thù vượt sông, biển chưa, thưa ông?

 Sản phẩm mới ống gân sóng PE/PP hai lớp 

Ông Trần Nhật Ninh:Với sứ mệnh là một thương hiệu lớn của quốc gia, do vậy chúng tôi luôn ý thức đồng hành cùng với các dự án, công trình từ sản phẩm nhỏ, phụ tùng đến những loại đặc chủng, cỡ lớn. Thời gian qua, công ty đã cung cấp ống nhựa cỡ lớn là phi 1.200 đến 1.400 phục vụ dự án cấp nước vượt sông Đuống, sông Hồng. Chỉ trong tuần thứ 2 của tháng 3-2020 tới, công ty sẽ triển khai dự án 10km đường ống lấy nước biển tại thành phố Vũng Tàu, đưa vào khu vực xử lý rồi bơm vào các đầm nuôi tôm của Tập đoàn thuỷ sản Minh Phú. Sau Vũng Tàu, chúng tôi sẽ triển khai ở thành phố trẻ Đà Nẵng. Để đảm bảo lưu lượng nước, lại là nước mặn, lấy từ biển, hệ thống đường ống của công ty phải đáp ứng những yêu cầu rất cao cả về áp lực, độ thông khí đến chất liệu chống ăn mòn.

PV: Nói đến sản phẩm nhựa là e ngại về môi trường, công ty đã có giải pháp gì để sản phẩm thân thiện môi trường, thưa ông?

Ông Trần Nhật Ninh: Tôi được biết, theo nghiên cứu của các tổ chức khoa học, y tế thế giới thì ống kim loại có mức độ độc hại gấp 13 lần so với ống nhựa. Chưa hết, năng lượng tiêu hao để sản xuất một tấn thép cũng gấp tới 4 lần để sản xuất ra một tấn nhựa. Sản phẩm nhựa để dễ gia công, nhất là loại sử dụng một lần được khuyến cáo là độc hại do có hoá chất phụ gia chứa kim loại nặng. Nhận thức được, sớm-muộn hàng hoá Việt Nam nói chung và sản phẩm nhựa Tiền Phong nói riêng sẽ phải tuân thủ các quy chuẩn của các nước văn minh, hiện đại như châu Âu, Mỹ. Do vậy, trong vòng 3 năm trở lại đây, công ty chúng tôi đã thay đổi kết cấu thành phần nguyên liệu, nhất là sản phẩm ống PVC, đó là không có thành phần hoá chất phụ gia chứa kim loại nặng. Sau khi sử dụng với thời hạn đến 50 năm thì sản phẩm thu hồi vẫn có thể thu hồi, tái chế.

PV: Trân thành cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Kim Oanh thực hiện 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông