PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng được tôn vinh trí thức khoa học - công nghệ tiêu biểu toàn quốc năm 2024

17:18 31/08/2024

Lễ tôn vinh 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024 được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức ngày 28/8 tại Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội cùng đại diện lãnh đạo Bộ, ban, ngành Trung ương. Trong số trí thức tiêu biểu lần này có PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Tốt nghiệp ngành Bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Hà Nội năm 1990, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm về công tác tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và gắn bó từ đó đến nay. Trải qua nhiều cương vị công tác, đến tháng 3/2015, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm được Thành phố bổ nhiệm giữ cương vị Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Trong suốt quá trình hơn 30 năm công tác tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, niềm say mê học tập và nghiên cứu khoa học luôn cháy bỏng trong Ông. Năm 2000, Ông hoàn thành chương trình Cao học, chuyên ngành Sản Phụ khoa Đại học Y Hà Nội. Năm 2010, Ông bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ.

Tháng 3/2018, Ông được Nhà nước phong  học hàm Phó giáo sư. Ông đã có 5 công trình nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, cấp ngành, cấp thành phố; 15 công trình khoa học (bài báo khoa học, báo cáo hội nghị khoa học) đã công bố; đồng tác giả của 2 cuốn sách “Bài giảng sản phụ khoa” và “Vô sinh và các phương pháp hỗ trợ sinh sản” đã xuất bản; 5 lần được nhận bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 4 lần giành giải Giải nhất, nhì, ba Hội thi sáng tạo kỹ thuật thành phố Hải Phòng với nhiều đề tài khác nhau. Là tấm gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng (người thứ 3 hàng đầu, từ phải sang) nhận bằng khen tại Lễ tôn vinh.

Các kỹ thuật trong chuyên ngành hỗ trợ sinh sản là lĩnh vực được PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm dành nhiều tâm huyết để học tập, nghiên cứu, cải tiến ứng dụng. Các nghiên cứu, cải tiến, ứng dụng của ông đã giúp nâng cao tỷ lệ có thai lâm sàng tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện từ 30-40% lên gần 70%, mang đến hạnh phúc vô bờ cho hàng ngàn gia đình vô sinh, hiếm muộn ở Hải Phòng và trên cả nước, nổi bật là các công trình nghiên cứu ứng dụng: “Quy trình chọc hút noãn lần hai trong cùng một chu kỳ”, “Bơm huyết tương giầu tiểu cầu tự thân vào buồng tử cung”, “Kỹ thuật nuôi phôi ngày 5”, “Can thiệp mạnh điều trị u xơ tử cung”, “Truyền ối điều trị thiểu ối”,…

Niềm say mệ học tập, nghiên cứu khoa học của ông đã truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, phong trào học tập và nghiên cứu khoa học tại Bệnh viện đã phát triển mạnh mẽ, đến nay Bệnh viện đã có 1 Phó Giáo sư; 9 Tiến sĩ; 38 Bác sĩ Chuyên khoa cấp II; 27 Bác sĩ Chuyên khoa cấp I; 12 bác sĩ nội trú; 18 Thạc sĩ y khoa…

Bệnh viện đang thực hiện nghiên cứu một số đề tài cấp nhà nước, cấp ngành và thành phố; được Bộ Y tế giao xây dựng lại 26 quy trình kỹ thuật chuyên ngành sản phụ khoa; Chỉ đạo chuyên khoa chuyên ngành sản phụ khoa 5 tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái.

TS Bùi Thanh Tùng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Hải Phòng cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Liên hiệp Hội đã đến thăm, chúc mừng PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng

Chiều 30/8, TS Bùi Thanh Tùng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Hải Phòng cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Liên hiệp Hội đã đến thăm, làm việc và chúc mừng PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Bùi Thanh Tùng chúc mừng PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm đã vinh dự được vinh danh là một trong 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024. Đây không chỉ là niềm vinh dự đối với riêng cá nhân PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm mà còn là niềm vinh dự đối với Bệnh viện, ngành Y tế và thành phố Hải Phòng.

Đồng chí mong rằng, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm tiếp tục giữ niềm đam mê nghiên cứu khoa học, truyền cảm hứng để các trí thức trẻ của bệnh viện tích cực học tập, nghiên cứu khoa học đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông