Phải có lộ trình di chuyển bãi thải Gyps

15:45 08/08/2016

 

Kiểm tra khu vục xử lý nước thải của nhà máy DAP Đình Vũ
Kiểm tra khu vục xử lý nước thải của nhà máy DAP Đình Vũ

Đó là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn trong buổi kiểm tra việc thực hiện các quy định về môi trường tại Nhà máy DAP và bãi rác tạm Đình Vũ chiều 5-8. Đây cũng là một trong những vấn đề “nóng” được cử tri thành phố quan tâm.

Tại Nhà máy DAP Đình Vũ, cơ quan chuyên môn đo nhanh mẫu nước thải của doanh nghiệp thì độ pH nằm trong ngưỡng cho phép. Còn nước tại bãi thải Gyps thì độ pH sát ngưỡng nguy hại. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra quan tâm hơn cả là bãi thải Gyps của nhà máy. Lãnh đạo nhà máy cho biết đang nỗ lực phối hợp với các nhà máy xi măng, các đối tác trong việc thử nghiệm sử dụng Gyps trong sản xuất và làm vật liệu san lấp. Phó chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: Cty phải có lộ trình rõ ràng, công khai về việc di chuyển dần bãi thải Gyps, đồng thời tiếp tục trồng nhiều cây xanh hơn nữa để tạo cảnh quan cho khu CN.

Đối với bãi rác tạm Đình Vũ, với nhiệm vụ giảm tải cho bãi rác Tràng Cát từ năm 2011, đến nay hệ thống xử lý nước thải tại đây đã xuống cấp, lạc hậu, quá công suất. Do vậy, việc đầu tư cải tạo, xây dựng trạm xử lý nước thải nhằm cải thiện vệ sinh môi trường tại khu xử lý rác Đình Vũ là rất cần thiết.

Về vấn đề này, Phó chủ tịch UBND TP khẳng định đây được xem là một trong những dự án cấp bách về môi trường, bởi nếu không xử lý tốt nước thải từ bãi rác sẽ ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm và khu vực cửa biển của cả thành phố. Do vậy, để tháo gỡ khó khăn cho Cty TNHH MTV môi trường đô thị, UBND TP sẽ giao cho Sở Xây dựng thực hiện việc lập dự án, trình thành phố phê duyệt, cấp vốn, sau khi công trình hoàn thành sẽ giao cho cty vận hành.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông