Phải có tầm nhìn dài hạn về phát triển các KKT - KCN

17:14 01/08/2011

Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng vừa tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền tới dự.

6 tháng qua, thành phố đã cấp mới 4 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn 211 triệu USD; điều chỉnh tăng vốn 4 dự án với số vốn tăng thêm 29,8 triệu USD. Tổng vốn FDI thu hút trong 6 tháng đầu năm 2011 đạt 240,8 triệu USD, gấp gần 19 lần so với cùng kỳ năm trước. 6 dự án đầu tư trong nước với tống số vốn đầu tư đăng ký 911 tỷ đồng cũng được cấp mới.

Ban quản lý khu kinh tế TP đã tập trung triển khai dự án Khu kinh tế ĐìnhVũ - Cát Hải, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các khu công nghiệp: Tràng Duệ, An Dương, đầu tư xây dựng hạ tầng các KCN Nam Cầu Kiền, Khu đô thị - công nghiệp VSIP.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền chỉ đạo Ban quản lý khu kinh tế thành phố cần nâng cao nhận thức các khu kinh tế, khu công nghiệp chính là cửa hút đầu tư của TP, động lực để TP phát triển. Với vai trò của mình, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Ban quản lý khu kinh tế - khu công nghiệp cần nắm chắc, không bỏ sót một vướng mắc, tồn tại nào để có thể giải quyết, xử lý dứt điểm.

Chủ tịch UBND thành phố đặc biệt nhấn mạnh, các cấp, các ngành, các đơn vị có liên quan cần có tầm nhìn dài hạn, toàn diện về chiến lược phát triển của khu kinh tế - khu công nghiệp, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, cải cách thủ tục hành chính, quan tâm công tác xây dựng tổ chức Đảng, công đoàn, nữ công, thanh niên, chăm sóc, bảo vệ, nâng cao đời sống tinh thần  cho người lao động, CB - CNVC…

Nhân dịp này, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân; Bộ Kế hoạch - Đầu tư tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân; 5 tập thể của Ban quản lý khu kinh tế - khu công nghiệp được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

* Cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền đã trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho ông Phạm Thuyên - Trưởng ban quản lý khu kinh tế thành phố và Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho ông Đoàn Đức Luyện, nguyên Phó tổng giám đốc khu công nghiệp Đình Vũ.

Đón nhận vinh dự này, thay mặt cho những người nhận huy hiệu, ông Phạm Thuyên phát biểu, bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được đứng trong hàng ngũ của Đảng, với trách nhiệm của người đảng viên nguyện sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện dưới lá cờ vinh quang của Đảng, đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, kiên định mục tiêu dân giàu - nước mạnh - dân chủ - công bằng - văn minh, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước .


TH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông