Phải thắng, không còn đường nào khác!

18:01 27/03/2009

Để CSĐT thủ hoà 0-0 trên sân nhà tuần trước có thể coi là một thất bại của XMHP trong bối cảnh XMHP đang cần một cú hích mạnh mẽ để thoát khỏi vũng lầy cuối bảng. Tuần này, XMHP lại đón tiếp một đối thủ không quá mạnh khác là XMCT Thanh Hoá. Thêm một cơ hội nữa cho XMHP vùng lên chạy thoát khỏi suất đội sổ và đây có lẽ là cơ hội cuối cùng...
Để CSĐT thủ hoà 0-0 trên sân nhà tuần trước có thể coi là một thất bại của XMHP trong bối cảnh XMHP đang cần một cú hích mạnh mẽ để thoát khỏi vũng lầy cuối bảng. Tuần này, XMHP lại đón tiếp một đối thủ không quá mạnh khác là XMCT Thanh Hoá. Thêm một cơ hội nữa cho XMHP vùng lên chạy thoát khỏi suất đội sổ và đây có lẽ là cơ hội cuối cùng...

XMHP buộc phải thắng trong trận gặp Thanh Hóa tuần này - Ảnh PT
XMHP buộc phải thắng trong trận gặp Thanh Hóa tuần này - Ảnh PT

Nếu như cuộc đấu với CSĐT khó một kiểu thì cuộc chơi với XMCT.TH tuần này lại khó một kiểu khác. Với 5 điểm, hơn XMHP 1 điểm và xếp thứ 12/14, Thanh Hoá đang đứng ngay trước BD và XMHP trong bảng xếp hạng. Một trận thua trước XMHP tuần này đồng nghĩa với việc hoán đổi vị trí giữa đôi bên, đội bóng xứ Thanh sẽ phải rơi xuống cuối bảng. Không có tiềm năng như BD hay như chính XMHP, nên nếu bị hoán đổi thì cực khó cho XMCT.TH “ngoi” lên. Nói thế để hình dung ra rằng đội khách đã “cùng đường” và không dễ gì cam chịu thua cuộc ở Lạch Tray.

Nhưng XMHP cũng có nhiều thuận lợi rõ rệt vào chủ nhật này, không chỉ vì tư cách chủ nhà. Tuy xác định “quyết tử” ở Hải Phòng nhưng thực tế thì XMCT.TH vẫn còn choáng váng sau trận thua tan tác 0-5 trước SHB.ĐN ngay trên sân nhà vòng đấu trước. Những “vấn đề nội bộ” đã bộc lộ ngay sau trận thua này khiến HLV trưởng Nguyễn Văn Tiến phải đệ đơn xin từ chức. Tuy ông Tiến, trước giờ ra Hải Phòng, đã được thuyết phục động viên ở lại “cầm cương” đội nhà nhưng bầu không khí ở XMCT.TH không vì thế mà đã ổn. Họ cũng hoàn toàn không phải là đội có thực lực.

Chính HLV Nguyễn Văn Tiến hôm qua đã bộc bạch trên một tờ báo rằng quân Thanh Hoá vừa mỏng lại không tinh nhuệ, kết cục của đội sau 6 vòng đấu là sự phản ánh hợp lý và hiện giờ thầy trò ông cũng chỉ còn biết cắn răng vào mà đá từng trận một. Vòng này, dù XMHP không quá mạnh nhưng trước sức ép mãnh liệt của các CĐV Lạch Tray, nếu đội khách thua bàn sớm thì cục diện chắc chắn sẽ có lợi cho XMHP và rất có thể sẽ lại là một trận thảm bại nữa cho XMCT.TH.

Trận này XMHP cũng không quá khó khăn về bài toán lực lượng và đội hình như vòng đấu trước. Leandro và Thế Phong đã trở lại, tuyến giữa của XMHP sẽ chơi linh hoạt và tiềm ẩn sự công phá, sáng tạo nhiều hơn. Trindade trận trước bị đau không có trong danh sách đăng ký, tuần này đã khỏi và có thể ra trận.

Chỉ có Ngọc Thanh là chưa có được phong độ tốt sau chấn thương nhưng nếu XMHP ra sân với cặp De Jesus - Trindade, họ có thể yên lòng cho mục tiêu phá lưới XMCT.TH. Có ý kiến chỉ trích De Jesus vì bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn ở trận hoà CSĐT, tuy nhiên theo ANHP, chân sút danh tiếng này đang dần tìm lại cảm giác ghi bàn sát thủ của mình sau chấn thương và nếu vận may không từ chối, anh chắc chắn sẽ ghi bàn trong trận đấu này.

Thách thức quan trọng nhất với XMHP là duy trì được sức bền thể lực trong trận đấu này. Người xem trận XMHP-CSĐT đều thấy các cầu thủ chủ nhà đã có được trạnh thái tinh thần tốt, thi đấu có lửa, nhưng về cuối trận đa số đều “hết pin”. Không có sức thì không thể chiến thắng. HLV trưởng Đinh Thế Nam quá rõ điều ấy.

Ông Nam đã bộc bạch rất thật rằng trong những ngày qua, ông đã rất “cố gắng chỉ đạo, động viên các cầu thủ tập luyện và sinh hoạt tốt nhưng do đang thi đấu giải nên việc cải thiện thể lực rất không dễ dàng”. Nếu cứ tái diễn cảnh “chuột rút” về cuối trận như vừa qua thì dù XMHP có gặp may, ăn bàn trước cũng khó có thể bảo toàn được chiến thắng.

Sau trận gặp Thanh Hoá, một hành trình giông bão có lẽ đang chờ XMHP bởi họ sẽ phải rời hậu phương đá 3 trận liền trên sân BD, SLNA và TPHCM. Bởi thế, phải thắng XMCT.TH lấy 3 điểm làm “lộ phí” cho chặng đường tới là nhiệm vụ bắt buộc. Phải thắng, không còn con đường nào khác!

TRUNG NGUYÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông