Phấn đấu khởi công các dự án tại Cảng HKQT Cát Bi trong quý 1-2022

21:17 16/11/2021

Chiều 16-11, đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP chủ trì cuộc họp, nghe báo cáo tiến độ thực hiện các dự án tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi do Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) làm chủ đầu tư. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Quân chủng Hải quân, Quân chủng Phòng không – không quân, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không miền Bắc, các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan.

Quang cảnh cuộc họp tại hội trường UBND TP

Theo báo cáo, dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 với tổng mức đầu tư 2.050 tỷ đồng, có quy mô công suất thiết kế 5 triệu hành khách/năm; khai thác nội địa với 2 cao trình và các hạng mục phụ trợ. Đến nay, dự án đã được các đơn vị Tư vấn tiến hành khảo sát và lập Báo cáo nghiên cứu khả thi. UBND TP chấp thuận phương án kiến trúc nhà ga, thẩm định và phê duyệt đánh giá tác động môi trường; CATP đồng thuận phương án PCCC; Cục Hàng không Việt Nam thẩm định, phê duyệt chi tiết phân khu chức năng 1/500. Dự án đang được cập nhật hồ sơ theo các quy định mới trong công tác chuẩn bị đầu tư.

Đối với dự án xây dựng Nhà ga hàng hóa – CHKQT Cát Bi có quy mô xây dựng Nhà ga hàng hóa với công suất 100 ngàn tấn/năm và hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật phụ trợ, ACV hiện đang khẩn trương tiến hành công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án theo chủ trương đầu tư đã được phê duyệt. Dự án mở rộng sân đỗ máy bay, quy mô xây dựng đáp ứng 4 vị trí code E, diện tích sân đỗ 56.641,76 m2 với tổng mức đầu tư 490 tỷ đồng. Công trình đã được khởi công vào tháng 12-2020, đến nay tiến độ đạt 57,06% và đang tiếp tục triển khai các hạng mục liên quan.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại cuộc họp

Về công tác giải phóng mặt bằng các dự án, đến nay diện tích đất xây dựng các công trình đã được cắm mốc ranh giới là 23,55 ha, bao gồm: khu vực Nhà ga T2 là 12,82ha, khu vực sân đỗ máy bay trước nhà ga T2 là 7,48ha, khu vực đất dự phòng phát triển sân đỗ máy bay và hồ điều hòa là 3,25ha, đã bàn giao mốc ngoài thực địa và ký biên bản bàn giao.

Diện tích đất để xây dựng các công trình còn lại là 16,9ha, bao gồm: Nhà ga hàng hóa là 8,28ha, đất xây dựng trụ sở văn phòng làm việc và đường giao thông là 7,18ha, mặt bằng đường giao thông hiện hữu là 1,44ha… đã được cắm mốc ngoài thực địa. Thành phố cũng đã bàn giao 54.398m2 đất cho Cảng vụ hàng không miền Bắc, qua đó đã giao đất cho ACV xây dựng sân đỗ máy bay mở rộng giai đoạn 1.

Sau khi nghe báo báo và tổng hợp các ý kiến đại biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đánh giá cao sự nỗ lực, trách nhiệm của các đơn vị, địa phương tham gia. Đồng chí đề nghị các sở, ngành thành phố phối hợp với ACV kiến nghị Bộ Giao thông điều chỉnh cục bộ các dự án để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án. Đề nghị ACV chỉ đạo đơn vị tư vấn phối hợp với Sở TN&MT thành phố xác định ranh giới, diện tích đất của các dự án, hoàn thành trước ngày 22-11-2021.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng cũng đề nghị các đơn vị quân đội tạo điều kiện cho đơn vị tư vấn và các ngành, đơn vị liên quan, trong  việc đo, xác định ranh giới, diện tích cần quốc phòng cần thu hồi để thực hiện các dự án. Phấn đấu khởi công các dự án trong quý 1-2022.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông