Phân luồng đường Nguyễn Văn Linh phục vụ thi công cầu Niệm như thế nào?

17:53 11/06/2015

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho việc thi công sửa chữa cầu Niệm 1 đang được nhà thầu gấp rút triển khai. Việc tổ chức phân luồng đối với người và phương tiện giao thông đường bộ qua các cầu phao Niệm cơ bản ổn định, đáp ứng được yêu cầu về TTATGT.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho việc thi công sửa chữa cầu Niệm 1 đang được nhà thầu gấp rút triển khai. Việc tổ chức phân luồng đối với người và phương tiện giao thông đường bộ qua các cầu phao Niệm cơ bản ổn định, đáp ứng được yêu cầu về TTATGT. Tuy nhiên, doanh nghiệp vận tải và lái xe ô tô chở hàng đang băn khoăn lo ngại về phương án phân luồng giao thông khi nhà thầu tổ chức tháo dỡ, thi công khoang dầm cầu vượt đường Nguyễn Văn Linh.

Đường Nguyễn Văn Linh đóng vai trò giao thông nội đô, đồng thời là tuyến độc đạo dẫn xuống khu vực cảng biển Hải Phòng và khu công nghiệp Đình Vũ. Theo khảo sát, trung bình mỗi ngày có từ 20 nghìn - 25 nghìn lượt phương tiện cơ giới đường bộ qua lại. Trên đường Nguyễn Văn Linh có 1 khoang dầm cầu Niệm 1 vượt tuyến, tạo ra hầm chui. Yêu cầu của Gói thầu CW5 A - nâng cấp cầu Niệm I và đường Trường Chinh (Dự án phát triển giao thông đô thị Hải Phòng), nhà thầu phải tháo dỡ toàn bộ cầu cũ hiện tại, xây mới phần mặt cầu.

Theo quy định, nhà thầu có nhiệm vụ xây dựng phương án phân luồng giao thông trình chủ đầu tư và cơ quan có thẩm quyền phê duyệt là Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải). Ông Nguyễn Công Tuấn, Phó giám đốc Ban điều hành thi công Gói thầu CW5 A - nâng cấp cầu Niệm I và đường Trường Chinh cho biết, nhà thầu đã đưa ra 2 phương án phân luồng giao thông trên đường Nguyễn Văn Linh.

Cụ thể, phương án thứ nhất là cấm toàn bộ các loại phương tiện, không cho lưu hành qua lại đoạn đường Nguyễn Văn Linh nói trên vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật, phục vụ việc tháo dỡ thi công cầu. Phương án khả thi hơn là tháo dỡ dải phân cách giữa đường, tổ chức phân luồng giao thông cho phép phương tiện lưu thông 2 làn xe đi vào 1 chiều đường. Tổ chức cấm luân phiên phần đường còn lại (khoảng 200-300m) phục vụ nhà thầu thi công.

Thời gian thi công tháo dỡ khoang dầm vượt đường Nguyễn Văn Linh dự kiến kéo dài từ 10-15 ngày.  Cơ quan Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ phê chuẩn phương án phân luồng đường Nguyễn Văn Linh trong vài ngày tới. Nhà thầu thi công cam kết sẽ làm hết khả năng trong công tác phối hợp, điều tiết giao thông, đảm bảo TTATGT, giúp cho giao thông thông suốt, hạn chế thấp nhất khả năng gây ảnh hưởng đến việc vận tải hàng hóa qua cảng.

Đoàn Lanh    


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông