Pháp cấm triển lãm về xác người

21:51 24/04/2009

Tòa thượng thẩm Paris vừa ra lệnh đóng cửa cuộc triển lãm xác người mang tên "Our Body".
Tòa thượng thẩm Paris vừa ra lệnh đóng cửa cuộc triển lãm xác người mang tên "Our Body".

Theo tòa án, cuộc triển lãm này đã vi phạm nguyên tắc bất khả xâm phạm cơ thể con người. Đồng thời, họ cũng nghi ngại những thi thể được trưng bày là tử tù bị hành quyết ở Trung Quốc.

Theo quyết định trên, cuộc triển lãm đang diễn ra tại phòng trưng bày Espace Madeleine ở thủ đô Paris phải đóng cửa trong vòng 24 giờsau khi có lệnh cấm, nếu chậm sẽ bị phạt 20.000 Euro mỗi ngày. Đồng thời các nhà tổ chức cuộc triển lãm phải giao nộp cho chính quyền17 thi thể đang trưng bày, nếu chậm cũng sẽ bị phạt 50.000 Euro một ngày.




Được đem ra trưng bày tại cuộc triển lãm là các xác người thật đã qua xử lý formol và acetone với đầy đủ bộ phận, nội tạng. Đến nay cuộc triển lãm đã thu hút 30 triệu lượt người vào xem ở nhiều thành phố trên thế giới. Theo dự kiến cuộc triển lãm kéo đến ngày 10-5 tại Espace Madeleine,sau đó chuyển ra trưng bày ngoại ô Paris.

Nhà tổ chức cuộc triển lãm này đã kháng nghị quyết định của tòa án. Họ cho rằng đây là cuộc triển lãm mang tính thị phạm giải phẫu cơ thể người. Nhưng tòa thượng thẩm Paris vẫn không thay đổi quyết định.

THÁI VÂN (theo RFI)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông