Phạt 7,5 triệu đồng vì đăng bài, bình luận sai sự thật trên facebook

17:45 02/05/2023

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hải Phòng đã làm rõ một chủ tài khoản facebook có hành vi đưa tin sai sự thật, xuyên tạc trên không gian mạng qua đó đã xử lý vi phạm của ông N.T.T. (Kiến An, Hải Phòng).
Đối tượng tại cơ quan Công an

Cơ quan Công an xác định, ông N.T.T. đã nhiều lần sử dụng facebook cá nhân đăng tải các bài viết, bình luận trên mạng những nội dung xấu, xuyên tạc gây ảnh hưởng đến uy tín các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an.

Hành vi trên đã vi phạm Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trước sự kiên quyết đấu tranh của các cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, ông N.T.Tk buộc phải thừa nhận sai phạm; xin tự nguyện xóa các bài viết của đương sự và cam kết không tái phạm.

Xét hành vi vi phạm của đương sự chưa đến mức xử lý hình sự, cơ quan An ninh đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông N.T.T. với số tiền 7,5 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông