Phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố

    15:58 21/07/2022

    Sáng 21-7, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, UBND thành phố tổ chức Hội nghị phát động chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố. Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực – Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị liên quan.

    Đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực – Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố phát biểu tại Hội nghị

    Hiện nay, dịch Covid-19 trên toàn cầu vẫn đang diễn biến khó lường, đặc biệt là sự xuất hiện và tốc độ lây lan khó đoán trước của biến chủng Omicron BA.4, BA.5. Do đó Bộ Y tế khuyến cáo tất cả người dân không được lơ là chủ quan, cần nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch, nhất là thực hiện tiêm vắc xin phòng bệnh.

    Hải Phòng được biết đến là một trong những thành phố đi đầu trong cả nước khi triển khai tiêm vắc xin mũi 1, mũi 2 cho người trên 18 tuổi, thành phố cũng đạt tỷ lệ cao tiêm cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ngành Y tế đã tổ chức đào tạo cho cán bộ tham gia tiêm chủng, thần tốc tiêm vắc xin, đạt tối đa đến 100 ngàn mũi tiêm/ngày. Với gần 5 triệu mũi tiêm an toàn đã góp phần đẩy lùi dịch bệnh, giảm tỷ lệ nặng và tử vong do bệnh, giúp Hải Phòng thành công trong thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế xã hội.

    Ngay sau chương trình phát động, lãnh đạo thành phố cùng các đại biểu chứng kiến gần 120 cán bộ, viên chức, người lao động thuộc các sở, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thành phố tích cực tiêm vắc xin  phòng Covid-19 mũi 3, 4

    Thành phố cũng đã quyết liệt triển khai các giải pháp đẩy mạnh công tác tiêm chủng như: đã tổ chức ký cam kết giữa Sở Y tế và UBND các quận huyện; giao chỉ tiêu tiêm chủng tới tận cấp huyện, cấp xã; thực hiện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân.

    Tuy nhiên, hiện tại tỷ lệ tiêm mũi 3 còn thấp (khoảng 50% so với tỷ lệ cần đạt là 90%) do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân chủ quan là tâm lý người dân lơ là chủ quan. Mặt khác trên mạng xã hội có nhiều luồng thông tin trái chiều về các tác dụng phụ của tiêm vắc xin dẫn đến tâm lý e ngại, hoang mang của người dân khi đi tiêm.

    Cán bộ, chiến sĩ tham gia tiêm vắc xin Covid-19 

    Phát biểu tại hội nghị phát động, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh: Hải Phòng là một trong những địa phương đi đầu cả nước triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đối với người trên 18 tuổi, trẻ từ 12 đến 18 tuổi, trẻ từ 5 đến 12 tuổi. Với gần 5 triệu mũi tiêm an toàn góp phần đẩy lùi dịch bệnh, giảm tỷ lệ người bệnh nặng và tử vong do bệnh, giúp Hải Phòng thành công trong thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, hiện, tỷ lệ tiêm mũi 3 còn thấp (khoảng 50% so với tỷ lệ cần đạt 90%).

    Cán bộ, chiến sĩ tham gia tiêm vắc xin Covid-19 

    Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đề nghị các sở, ban, ngành, các địa phương tích cực vận động, rà soát diện tiêm, liên hệ chặt chẽ các đơn vị y tế để tổ chức tiêm vắc xin đối với tất cả những người đủ điều kiện tiêm. Ngành Y tế bố trí lực lượng cán bộ, nhân viên y tế có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, bố trí các điểm tiêm, tổng hợp báo cáo kết quả tiêm phòng hằng ngày về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố và Bộ Y tế. Các cấp, ngành quyết liệt triển khai phòng, chống dịch, thực hiện tốt khuyến cáo V2K (vắc xin, khẩu trang, khử khuẩn) của Bộ Y tế. Các cơ quan báo chí đưa tin về việc thành phố triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid -19 với những hiệu quả thiết thực để người dân tích cực tham gia tiêm phòng dịch.

    Cán bộ, viên chức, người lao động thuộc các sở, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thành phố tham gia tiêm vắc xin Covid-19 tại xe tiêm chủng lưu động

    Ngay sau chương trình phát động, lãnh đạo thành phố cùng các đại biểu chứng kiến gần 120 cán bộ, viên chức, người lao động thuộc các sở, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thành phố tích cực tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3, 4.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông