Phát động Chiến dịch truyền thông, trưng bày Cụm cổ động tuyên truyền về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024

14:47 07/06/2024

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, sáng 7/6, tại Nhà Văn hóa huyện An Dương, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông, trưng bày cụm cổ động tuyên truyền về gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024. Dự Lễ phát động có các đồng chí: Đỗ Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; Trần Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện An Dương; Lương Thế Quý, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện An Dương cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, địa phương liên quan.
Các đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu khai mạc tại Lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh, Gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò rất lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hoá truyền thống quý báu của dân tộc. Hiện nay bạo lực gia đình đã và đang trở thành vấn đề xã hội nhức nhối, vi phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm và tính mạng của mỗi cá nhân, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi. Bạo lực gia đình làm xói mòn các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, gây ra những hậu quả về xã hội, đạo đức và sự bền vững của gia đình, đồng thời tác động tiêu cực đến nền kinh tế của mỗi gia đình và đất nước.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Ngày 08/3/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 363/QĐ-TTg lấy tháng 6 hằng năm là “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” nhằm vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về phòng, chống bạo lực gia đình, góp phần bảo vệ phụ nữ, trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu khai mạc tại Lễ phát động

Thời gian qua công tác phòng, chống bạo lực gia đình ở thành phố Hải Phòng đã được các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể quan tâm triển khai và đạt được kết quả nhất định. Tuy nhiên tình trạng bạo lực gia đình vẫn diễn biến phức tạp, các vụ bạo lực gia đình nghiêm trọng vẫn xảy ra, số nạn nhân là phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi chiếm tỷ lệ cao, làm ảnh hưởng đến môi trường sống trong gia đình, gây nên bức xúc trong dư luận, việc phát hiện xử lý các hành vi bạo lực gia đình chưa kịp thời, kiên quyết.

Quang cảnh lễ phát động

Để tăng cường hiệu lực, hiệu quả về công tác phòng, chống bạo lực gia đình, nhằm giảm thiểu các vụ bạo lực gia đình; Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hải Phòng đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về công tác phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn thành phố. Tổ chức tuyên truyền thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền Ngày Thế giới xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; Tổ chức Liên hoan văn nghệ gia đình; triển lãm ảnh, tư liệu, cụm cổ động; Chương trình nghệ thuật; xây dựng các chuyên trang chuyên mục, phóng sự, toạ đàm; triển khai và nhân rộng các mô hình Câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình tại các quận, huyện, chú trọng các biện pháp phát hiện, ngăn chặn các hành vi bạo lực, hỗ trợ nạn nhân, hoà giải mâu thuẫn trong gia đình, duy trì nâng cao hiệu quả hoạt động các mô hình Câu lạc bộ.

Đoàn xe diễu hành tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình tại các đường phố trên địa bàn thành phố.

Đến nay, toàn thành phố có 471 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, 201 mô hình Câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình. Thông qua sinh hoạt của các mô hình Câu lạc bộ đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thu hút nhiều đối tượng tham gia, qua đó tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ công tác gia đình tại địa phương.

Ngay sau Lễ phát động, là Chương trình đoàn xe diễu hành tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình tại các đường phố trên địa bàn thành phố.

 VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông