Phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng

22:56 05/05/2024

Sáng 5/5, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 * 13-5-2025). Tới dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố cùng đông đảo các họa sĩ, người yêu mỹ thuật trong và ngoài thành phố.

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động với mong muốn lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc phục vụ các hoạt động tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 * 13-5-2025) và hướng tới chào mừng Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 của thành phố. Đồng thời, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, các sự kiện văn hóa, xã hội thành phố.

Đối tượng tham gia dự thi là những họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc, công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm, không giới hạn độ tuổi.

Các đại biểu tham dự chương trình Lễ phát động

 Tác phẩm dự thi đảm bảo yêu cầu kích thước 54cm x 79cm, được sáng tác trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào. Nội dung tác phẩm dự thi thể hiện được những đặc trưng, tiêu biểu của vùng đất và con người Hải Phòng: Về truyền thống “Trung dũng - Quyết thắng”, đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo; những thành tựu của thành phố trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố; truyền thống yêu nước, lịch sử vẻ vang, ý chí độc lập tự do, khí phách quật cường của dân tộc và thành phố Hải Phòng trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm; những thành tựu vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới đất nước.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc tại lễ phát động cuộc thi, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh, cuộc thi nhằm tuyển chọn những tác phẩm tiểu biểu, xuất sắc thể hiện được những đặc trưng, tiêu biểu của vùng đất và con người Hải Phòng, truyền thống yêu nước, lịch sử vẻ vang, khí phách quật cường của thành phố trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm; những thành tựu nổi bật trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố, nhất là trong công cuộc đổi mới đất nước, để phục vụ tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các sự kiện kinh tế, văn hóa xã hội của đất nước và thành phố; hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 - 13-5-2025) và hướng tới chàomừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 của thành phố Hải Phòng.

Thông qua cuộc thi nhằm phát huy tiềm năng sáng tạo mỹ thuật, cổ vũ và động viên phong trào sáng tác tranh cổ động; khuyến khích động viên tinh thần, khả năng của các họa sĩ sáng tác về thành phố.

Quang cảnh Lễ phát động

Các tác phẩm dự thi gửi trực tiếp hồ sơ hoặc qua đường bưu điện đến Ban Tổ chức theo địa chỉ Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, số 1 Nguyễn Đức Cảnh, Lê Chân, Hải Phòng, điện thoại: 0225.3838.445/0904387341, email: leluong1974@gmail.com. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 30-11-2024. Tác phẩm gửi theo đường bưu điện được tính theo dấu bưu điện nhưng không muộn hơn ngày 2-12-2024. Ban Tổ chức tổng kết và trao giải vào quý 1-2025.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 1 giải phong trào dành cho đơn vị tổ chức tốt cuộc thi. 70 tác phẩm vào vòng chung kết sẽ được Ban Tổ chức trưng bày triển lãm.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông