Phát động cuộc thi Vô địch tiếng Anh lần thứ V - Hải Phòng 2018

11:25 10/11/2018

Sáng 9-11, Sở Ngoại vụ và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Vô địch Tiếng Anh lần thứ V - Hải Phòng năm 2018. Cuộc thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, ứng dụng ngoại ngữ trong nhân dân, tăng cường giao lưu với các cộng đồng người ngước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng, các tổ chức quốc tế và các doanh nghiệp FDI trên địa bàn; góp phần thúc đẩy các hoạt động đối ngoại nhân dân của thành phố.

Ông Nguyễn Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu tại buổi làm việc

Cuộc thi được tổ chức lần thứ 5 với nội dung được nhiều người quan tâm, gắn với chủ đề năm của thành phố. Cuộc thi bao gồm hai vòng thi trực tuyến và tranh tài hùng biện. Được biết, qua từng năm, chất lượng thí sinh được đánh giá tương đối tốt và có những bước cải thiện rõ rệt.

Đặc biệt các thí sinh đoạt giải đều có những đóng góp tích cực cho cơ quan, đơn vị nơi công tác và có nhiều cơ hội tiếp tục theo bậc học cao hơn ở các nước có nền giáo dục tiên tiến bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, cuộc thi còn là địa chỉ thường xuyên cho những người quan tâm tới tiếng Anh có cơ hội tự đánh giá, tự đề ra cho mình phương pháp học tập và ứng dụng một cách hiệu quả.

Cuộc thi gồm hai vòng thi trực tuyến và tranh tài hùng biện

Cuộc thi dành cho những thi sinh từ 18 tuổi trở lên, khuyến khích sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trường nghề, công chức, viên chức, người lao động trong các sở, ban, ngành, đơn vị trong toàn thành phố. Năm nay, thí sinh tham dự thi trực tuyến bắt đầu từ ngày 9-11-2018 đến hết ngày 24-11-2018 tại website chính thức của cuộc thi. Các thí sinh đạt yêu cầu tiếp tục trải qua một số phần thi tiếp theo, viết bài tự luận, phỏng vấn; 5 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn vào Vòng Chung khảo diễn ra vào ngày 8-12-2018 tại Trung tâm Hội nghị Thành phố.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông