Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

09:47 15/03/2025

Chiều 14/3, tại trung tâm thương mại Aeon Mall Lê Chân Hải Phòng, Bộ Công thương phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương giao Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Tạp chí Công Thương phối hợp với Sở Công thương Hải Phòng thực hiện.
Các đại biểu tham dự lễ phát động

Tham dự buổi lễ có các đại biểu: Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công Thương; Bùi Đức Quang, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Lã Thanh Tân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Công thương cùngđại diện các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp cùng đông đảo người tiêu dùng.

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định, người tiêu dùng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế. Mỗi hành vi tiêu dùng của người dân không chỉ phản ánh nhu cầu và mong muốn của họ mà còn là một yếu tố quyết định sự phát triển của nền kinh tế. Chính vì vậy, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng là trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và toàn xã hội.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng Bùi Đức Quang phát biểu tại lễ phát động

Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 tiếp tục quy định ngày 15/3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Trước đó, từ năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã quy định ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Việc quy định về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam tại Luật không chỉ tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn tạo cơ sở pháp lý mạnh mẽ hơn để huy động sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Năm 2025, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch tới người tiêu dùng, đồng thời, kêu gọi trách nhiệm tham gia của người tiêu dùng trong việc xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, bền vững, góp phần đưa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam lên một tầm cao mới. Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức không chỉ là dịp để nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng, mà còn là cơ hội để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình hội nhập và phát triển bền vững – Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh.

Lễ kết biên bản ghi nhớ giữa Sở Công thương thành phố và các doanh nghiệp về thúc đẩy bảo vệ người tiêu dùng

Tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang cho biết, thành phố Hải Phòng là một trong những địa phương tích cực triển khai các các hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam với nhiều nội dung phong phú, đa dạng.  Đồng thời khẳng định, chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”  không chỉ là lời kêu gọi mà còn là kim chỉ nam cho hành động các cấp, các ngành thành phố.

Lễ kết biên bản ghi nhớ giữa Sở Công thương thành phố và các doanh nghiệp về thúc đẩy bảo vệ người tiêu dùng

“Đối với chính quyền thành phố, chúng tôi cam kết tăng cường công tác quản lý thị trường, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ” - Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang cam kết. Đối với các doanh nghiệp, đây là cơ hội để khẳng định uy tín, xây dựng niềm tin với người tiêu dùng thông qua việc cung cấp thông tin minh bạch, sản phẩm an toàn và dịch vụ chất lượng. Và đối với mỗi người tiêu dùng, sẽ trở thành những “những người tiêu dùng thông thái”, chủ động tìm hiểu, lựa chọn và lên tiếng khi quyền lợi của mình bị xâm phạm” – Phó Chủ tịch HĐND thành phố cho biết thêm.

Tại Lễ phát động, đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Sở Công thương thành phố và các doanh nghiệp về thúc đẩy bảo vệ người tiêu dùng; phiên Megalive giới thiệu, xúc tiến sản phẩm gạo ST25 do Công ty APG Eco cung cấp.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông