Phát động Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2023

    21:51 07/12/2023

    Chiều 7-12, tại Trường THPT Thái Phiên diễn ra Lễ phát động Tháng hành động quốc gia về Dân số năm 2023 với chủ đề “Tham gia tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn vì hạnh phúc gia đình, vì tương lai đất nước”. Tới dự chương trình có các đồng chí: Đặng Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền; Trần Thị Thu Hằng, Chi Cục trưởng Chi Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan và đông đảo giáo viên, học sinh Trường THPT Thái Phiên.

    Hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số (thánh 12) và Ngày Dân số Việt Nam (26/12) năm 2023 với chủ đề “Tham gia tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn vì hạnh phúc gia đình, vì tương lai đất nước”.

    Các đại biểu tham dự Lễ phát động

    Phát biểu tại buổi lễ, Chi Cục trưởng Chi Cục Dân số, Kế hoạch hóa gia đình thành phố Trần thị Thu Hằng cho biết: Tại Nghị quyết số 21 về công tác dân số trong tình hình mới của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã đặt ra mục tiêu đến năm 2030 “Tỷ lệ nam, nữ thanh niên được tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn đạt 90%”.

    Đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân số trong giai đoạn hiện nay. Để đạt được mục tiêu này, đồng chí kêu gọi các cấp, các ngành và toàn xã hội, đặc biệt là sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường cùng chung tay để giúp các em vị thành niên, thanh niên có một sức khỏe tốt nhất cho cuộc sống gia đình trong tương lai, cũng như sự nghiệp của các em sau này, góp phần nâng cao chất lượng dân số của thành phố và đất nước.

    Tiết mục văn nghệ chào mừng

    Theo thống kê của Bộ Y tế, hàng năm trên cả nước có hàng triệu thanh niên bước vào độ tuổi kết hôn. Trong đó, ước tính mỗi năm Việt Nam có khoảng gần 40 ngàn trẻ em sinh ra bị dị tật bẩm sinh.

    Thực hiện tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn là một việc làm cần thiết được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, dưới những tác động từ môi trường tự nhiên ô nhiễm, môi trường xã hội biến đổi, môi trường học tập căng thẳng đã khiến cho những vấn đề về sức khỏe sinh sản mặt thể chất của con người gia tăng.

    Chi Cục trưởng Chi Cục Dân số, Kế hoạch hóa gia đình thành phố Trần thị Thu Hằng phát biểu tại Lễ phát động

    Khám sức khỏe trước hôn nhân để loại bỏ những tác nhân cả về gen di truyền và một số căn bệnh nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tương lai sau này của nam, nữ thanh niên.

    Đây cũng là những giải pháp giúp thanh niên chuẩn bị các kiến thức, tâm lý cũng như sức khỏe để sẵn sàng cho cuộc sống gia đình trong tương lai và chuẩn bị đón chào những em bé sinh ra được phát triển hoàn toàn mạnh khỏe.

    Các đồng chí: Đặng Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền; Trần Thị Thu Hằng, Chi Cục trưởng Chi Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình trao tặng các phần quà cho các em học sinh có hoàn cnahr khó khăn vươn lên trong học tập 
    Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phát tờ rơi tuyên truyền cho các em học sinh tại Lễ phát động 
    Hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về Dân số (thánh 12) và Ngày Dân số Việt Nam (26/12) năm 2023 

    Tại chương trình, bác sĩ Hoàng Minh Ngọc, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cung cấp một số hiểu biết cơ bản về chăm sóc sức khỏe vị thành niên, tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn, cung cấp thông tin về phòng tránh vô sinh hiếm muộn và các biện pháp tránh thai hiện đại cho học sinh, sinh viên, từ đó nâng cao kiến thức, giáo dục hành vi và duy trì hành vi có lợi cho sức khỏe phụ nữ, thanh niên, góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn thành phố.

    Bác sĩ Hoàng Minh Ngọc, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cung cấp một số hiểu biết cơ bản về chăm sóc sức khỏe vị thành niên 
    Tư vấn về chăm sóc sức khỏe vị thành niên cho học sinh tại Nhà trường

    Nhân dịp này, Sở Y tế trao tặng các phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của Trường THPT Thái Phiên.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông