Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em huyện Kiến Thụy

19:21 23/05/2024

Sáng 22/5, tại Bể bơi Tuấn Thoa Media (xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy), UBND huyện Kiến Thụy tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước cho trẻ em huyện Kiến Thụy năm 2024. Lễ phát động có sự tham gia của hơn 200 học sinh đến từ các trường: Tiểu học và THCS Thụy Hương, Tiểu học và THCS Thanh Sơn, Tiểu học Thị trấn Núi Đối, THCS Thị trấn Núi Đối cùng các giáo viên và phụ huynh học sinh.
Các đại biểu dự Lễ phát động

Tại chương trình, Ban Tổ chức phát động phong trào trẻ em tích cực tập luyện thể dục thể thao, học tập và vui chơi giải trí, phòng, chống đuối nước. Trong khuôn khổ chương trình  các em học sinh đã được hướng dẫn thực hiện một số một số kiểu bơi và kỹ năng phòng, chống đuối nước.

Các em học sinh được hướng dẫn thực hiện một số kiểu bơi 

Đuối nước là tác nhân gây tử vong cao cho trẻ em và vị thành niên. Nguyên nhân chủ yếu là do trẻ em không biết bơi và chưa có kỹ năng an toàn trong môi trường nước, nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn đuối nước còn hạn chế, môi trường xung quanh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thiếu cơ sở vật chất hỗ trợ học bơi. Vì vậy, để giảm thiểu tình trạng trẻ em bị đuối nước, việc phổ cập bơi và các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho trẻ em là giải pháp hết sức cấp thiết, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Các em học sinh được hướng dẫn thực hiện một số kiểu bơi 

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Phạm Tiến Thuật - Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, để phong trào toàn dân tích cực tập luyện môn bơi phát triển mạnh mẽ và công tác phòng, chống đuối nước đạt hiệu quả, đề nghị các cơ quan chức năng của huyện, các xã, thị trấn phát động toàn dân tập luyện môn bơi, tổ chức dạy bơi cho trẻ em và cộng đồng; tổ chức các giải bơi lội và các hội thi cứu đuối học sinh trên địa bàn huyện; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi an toàn tại các xã, thị trấn, các trường học. 

Đồng thời, thực hiện rà soát các khu vực thường xuyên xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp phòng ngừa kịp thời đảm bảo an toàn cho học sinh và trẻ em trong dịp hè và mùa mưa bão.

Các em học sinh được hướng dẫn thực hiện một số kỹ năng phòng, chống đuối nước 

Các đơn vị theo chức năng tổ chức các hoạt động hè cho học sinh, trẻ em, đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích nói chung và đuối nước nói riêng; thường xuyên quan tâm, tuyên truyền về lợi ích của việc tập luyện môn bơi nhằm nâng cao các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, vận động Nhân dân, học sinh tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng nhằm hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông