Phát hiện 1 ca dương tính với Sars-Cov-2 tại xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo

07:02 26/06/2021

Sáng 26-6, Thông tin từ Sở Y tế thành phố cho biết, liên quan đến nhà xe Trung Đức chạy tuyến Hải Phòng - Hồ Chí Minh (Xe biển số 15B-03684), ở xã Lý Học phát hiện 2 trường hợp: Nguyễn Th.L BN14452, Nguyễn Th.D.: BN14454 cơ quan chức năng điều tra 19 trường hợp F1, đã lấy mẫu 19 trường hợp, phát hiện 1 ca dương tính với Sars-Cov-2 tại xã Hòa Bình, huyện Bĩnh Bảo.

Theo đó, nhằm sàng lọc phát hiện sớm ca bệnh, thực hiện chỉ đạo của thành phố về việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm Sars-Cov-2 cho người dân tại 3 xã xuất hiện ca bệnh tại Vĩnh Bảo. Dưới sự chỉ đạo, điều động của Sở Y tế, lực lượng lấy mẫu tại các bệnh viện, đơn vị y tế trong ngành đã được điều động và tăng cường về Vĩnh Bảo, trong ngày và đêm qua, đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân 3 xã: Cộng Hiền, Lý Học, Hoà Bình, với tổng số gần 20.000 dân.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ xét nghiệm (BV Việt Tiệp, BV Kiến An, BV ĐK Quốc tế, BV Đại học Y Hải Phòng) đang gấp rút thực hiện việc xét nghiệm gộp mẫu.

Ngành Y tế đã điều động và tăng cường về Vĩnh Bảo trong ngày 25-6  đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân 3 xã: Cộng Hiền, Lý Học, Hoà Bình, với tổng số gần 20.000 dân
Ngành Y tế đã điều động và tăng cường về Vĩnh Bảo trong ngày 25-6 đã lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân 3 xã: Cộng Hiền, Lý Học, Hoà Bình, với tổng số gần 20.000 dân

Trao đổi với phóng viên An ninh Hải Phòng,  lãnh đạo xã Hòa Bình (huyện Vĩnh Bảo) cũng xác nhận trên địa bàn có ca dương tính với Sars-Cov-2 là T.X.B (SN 2005, trú tại thôn 2, xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo). Trước đó, bệnh nhân này có tiếp xúc với bệnh nhân N.T.L (SN 2007, trú tại thôn 3, xã Lý học, huyện Vĩnh Bảo).

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã lập chốt, khoanh vùng phong tỏa, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ thôn 2 và lấy mẫu xét nghiệm toàn xã Hòa Bình. Đồng thời, tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2 có liên quan.

Vũ Duyên

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông