Phát hiện một bể chứa nhiều vỏ bom, đầu đạn

03:23 30/10/2008

Nội dung

Qua công tác vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗtrợ, CAH An Dương được quần chúng báo tin tại Công tycổ phần thép Vạn Lợi, đóng trên địa bàn xã An Hồng có một bể chứa nhiềuloại vũ khí nổ. 

Lực lượng Công an và Quân đội phối hợp kiểm tra
Lực lượng Công an và Quân đội phối hợp kiểm tra

Ngày 28-10, Công an huyện đã chủ động phối hợp với lực lượng bảo vệ của công ty tiến hành kiểm tra, phát hiện tại khu vực sát tường bao, gần hệ thống lò lọc bụi của Công ty Vạn Lợi, có một bể khoảng 4m3, trong có nhiều đầu đạn pháo; rốc két; tên lửa xách tay; nhiều loại bom vẫn còn hạt và thuốc nổ (như bom bi, thuỷ lôi, bom phá 250 bảng Anh); 3 bao hàng chứa hàng trăm đầu nổ của loại đạn lớn...

Hiện, Công an huyện An Dương đang phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện, Bộ CHQS thành phố và Công ty Vạn Lợi tiến hành kiểm kê và chuyển giao đưa số vũ khí trên về nơi an toàn.

Theo ông Đặng Phương Thành, Trưởng phòng bảo vệ của Cty Vạn Lợi cho biết: trong quá trình tiếp nhận sắt phế liệu để sản xuất, Cty đã thấy số bom, đạn này và thu gom lại!? Nhưng không trình báo cơ quan chức năng, cho đến khi Công an huyện phát hiện mới giao nộp.

Theo cơ quan nghiệp vụ của quân đội, trong số bom, đạn trên, mặc dù đã han gỉ, nhưng rất nguy hiểm do thuốc cháy và hạt nổ vẫn nguyên vẹn, nếu chỉ cần một tác động đủ lực vào các hạt nổ thì hậu quả khó lường…


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông