Phát hiện, xử lý 6 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong đêm Trung thu

23:02 17/09/2024

Tiếp tục thực hiện nghiêm Kế hoạch của Giám đốc CATP, tối 17/9, Phòng Cảnh sát giao thông – CATP phối hợp với các đơn vị Công an quận Hải An và Công an quận Ngô Quyền tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm về TTATGT, tập trung vào những lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn quận Hải An.
Các tổ công tác thực hiện nghiêm việc tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về cồn đối với lái xe

Theo đó, Đoàn công tác Phòng Cảnh sát giao thông – CATP phối hợp với Công an các đơn vị đã kiểm tra tại các chốt nồng độ cồn trên các tuyến, địa bàn trọng điểm như: Ngô Gia Tự, Trung Lực, Phủ Thượng Đoạn… Việc thực hiện tuần tra, kiểm soát và xử lý được triển khai bắt đầu từ 18h30.

Ghi nhận của PV Chuyên đề An ninh Hải Phòng: trong tối 17/9, do là Tết Trung thu lên lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông.

Về cơ bản, người tham gia giao thông chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông đường bộ, tuy nhiên vẫn còn một số ít trường hợp chấp hành chưa tốt TTATGT, còn vi phạm quy định về nồng độ cồn. Cùng với việc xử lý vi phạm, lực lượng chức năng còn điều tiết và hướng dẫn, đảm bảo an toàn người tham gia giao thông.

Cùng song hành với lực lượng cảnh sát giao thông còn có cán bộ Điều lệnh của CATP để phối hợp xác minh người vi phạm có phải là cán bộ, đảng viên, công chức hay không. Trường hợp phát hiện sẽ tiến hành xử lý nghiêm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ theo quy định của pháp luật.

Tổ công tác Công an quận Hải An phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm 

Kết quả, trong tối 17/9, lực lượng CSGT đã phát hiện, lập biên bản để xử lý 6 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Điển hình như tại chốt kiểm soát tuyến đường Ngô Gia Tự, lực lượng CSGT đã phát hiện, lập biên bản xử lý 2 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, gồm 1 xe ô tô và 1 xe máy. Tại chốt kiểm soát khu vực Phủ Thượng Đoạn, phát hiện và xử lý 3 trường hợp người vi phạm điều khiển xe máy.

Nhằm duy trì, thực hiện quyết liệt việc kiểm soát nồng độ cồn, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông CATP và các quận huyện thường xuyên triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, xử lý nghiêm các vi phạm về TTATGT nói chung và vi phạm nồng độ cồn nói riêng. Đồng thời, huy động cả hệ thống chính trị từ cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhằm tạo chuyển biến tích cực, từng bước hình thành thói quen, văn hóa “đã uống rượu bia không lái xe”.

Trang Hiếu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông