Phạt hơn 50 triệu đồng 2 phòng khám Đông y Trung Hoa

16:47 02/08/2012

Như tin Báo An ninh Hải Phòng đã đưa, vào trung tuần tháng 7 vừa qua, Đoàn liên ngành thành phố (Y tế, Công an) đã tiến hành thanh tra đột xuất 4 phòng khám có yếu tố nước ngoài trên địa bàn thành phố.  

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ


Kết quả thanh tra cho thấy, tại khu vực này có các vi phạm về người phiên dịch, quảng cáo, phòng khám, nguồn gốc và chất lượng thuốc, niêm yết giá, đơn thuốc, ghi chép sổ khám bệnh... Ngay tại thời điểm thanh, kiểm tra, Đoàn liên nghành đã đình chỉ hoạt động của Phòng khám 345 Trần Nguyên Hãn. Sở Y tế đã tiến hành làm việc với các phòng khám, nêu rõ vi phạm của từng đơn vị. Vi phạm nhiều nhất là 2 phòng khám: 345 Trần Nguyên Hãn và 111 Nguyễn Đức Cảnh. Đây là các phòng khám có người Trung Quốc làm việc, do người Việt Nam đứng tên làm chủ.

Về kết quả xử lý vi phạm, cơ quan chức năng đã tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 12 tháng, đồng thời xử phạt bằng tiền 30 triệu đồng đối với Phòng khám 345 Trần Nguyên Hãn, vì: cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động và sử dụng thuốc chưa được phép lưu hành trong khám, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, xử phạt 20.500.000 đồng đối với Phòng khám 111 Nguyễn Đức Cảnh, vì: chỉ định điều trị, kê đơn thuốc không phải là tiếng Việt; thu giá dịch vụ cao hơn giá niêm yết; sử dụng thuốc chưa được lưu hành trong khám chữa bệnh; không ghi chép đầy đủ hồ sơ, bệnh án đối với người bệnh. Toàn bộ số thuốc vi phạm của 2 phòng khám này đã bị tịch thu để tiêu hủy.


TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông