Phát triển nuôi trồng thủy sản trên biển gắn liền với bảo vệ môi trường

19:29 23/11/2021

Sáng 23-11, tại Nhà chờ Ban quản lý Vịnh Cát Bà, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND huyện Cát Hải tổ chức hội nghị phát triển nuôi trồng thủy sản trên biển gắn liền với bảo vệ môi trường.

Hội nghị được tổ chức nhằm trao đổi, thảo luận các giải pháp phát triển nuôi trồng thủy sản gắn liền với bảo vệ môi trường. Đồng thời giới thiệu đến người dân một số phương pháp nuôi biển thân thiện với môi trường.

Tham dự hội nghị có các đại biểu: PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, Phó Chủ tịch thường trực Hội nghề cá Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa XV; ông Vũ Bá Công, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT; ông Hoàng Trung Cường, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Cát Hải; ông Phạm Quốc Chính, Chủ tịch HĐQT Super Trường Phát; đại diện các Sở, ban, ngành liên quan và các hộ nuôi trồng thủy sản trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Chu Hồi nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ môi trường không chỉ phục vụ cho hiện tại mà còn cho các thế hệ mai sau.

PGS.TS Nguyễn Chu Hồi phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện công ty Super Trường Phát giới thiệu 3 mô hình nuôi biển thân thiện với môi trường, thay thế giàn nuôi truyền thống tre nứa và phao xốp bằng các vật liệu nổi đảm bảo tiêu chuẩn thân thiện với môi trường (nhựa HDPE), hướng đến phát triển lâu dài bền vững nghề nuôi biển.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND huyện Cát Hải, PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, Công ty Super Trường Phát và đại diện các hộ nuôi trồng thủy sản trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà đã tiến hành thảo luận các giải pháp phát triển kinh tế biển gắn liền với bảo vệ môi trường.

Các mô hình nuôi biển được giới thiệu tại hội nghị có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao nhận thức, đồng thời hỗ trợ người dân phát triển nghề nuôi thủy hải sản lâu dài.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông