Phẫu thuật miễn phí cho 18 bệnh nhân có bệnh lý về mắt tại Hải Phòng

    14:49 24/10/2023

    Sáng 24-10, Đoàn công tác Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á (APBA) do Giáo sư Bác sĩ Hattori Tadashi, Giám đốc Điều hành Tổ chức làm Trưởng đoàn làm việc tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng.

    Phát biểu chào mừng Đoàn công tác đến làm việc tại Bệnh viện, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Đức Quân, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hải Phòng thông tin về một số kết quả nổi bật Bệnh viện đạt được trong những năm gần đây.

    Quang cảnh buổi làm việc

    Theo đó, trong nhiều năm qua, đặc biệt 15 năm xây dựng và phát triển Bệnh viện Mắt Hải Phòng đã phát huy các thành tựu trong lĩnh vực nhãn khoa, Bệnh viện đang từng bước khẳng định thương hiệu, uy tín, tầm vóc của một Bệnh viện đầu ngành nhãn khoa tại Hải Phòng và trong khu vực.

    Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Đức Quân, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hải Phòng phát biểu chào mừng Đoàn công tác đến làm việc tại Bệnh viện

    Cụ thể, Bệnh viện Mắt Hải Phòng đã triển khai được nhiều kỹ thuật cao và kỹ thuật khó, hàng năm, Bệnh viện khám cho gần 50.000 ca bệnh, thủ thuật trên 30.000 ca, phẫu thuật cho gần 10.000 ca, trong đó phẫu thuật Phaco khoảng 7.000 ca. Bệnh viện đã triển khai cắt dịch kính bong võng mạc, tiêm nội nhãn, nối lệ quản, đặc biệt đã tiến hành ghép giác mạc được 2 ca, ghi tên Bệnh viện Mắt Hải Phòng trong bản đồ ghép giác mạc Việt Nam và trên thế giới. Trong thời gian tới, mục tiêu Bệnh viện sẽ trở thành đơn vị đầu tiên của thành phố mổ cận thị bằng các phương pháp hiện đại nhằm mang lại lợi ích, thị lực và thẩm mĩ cho người bệnh.

    Giáo sư Bác sĩ Hattori Tadashi, Giám đốc Điều hànhTổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á (APBA) phát biểu tại buổi làm việc

    Giám đốc Bệnh viện Mắt Hải Phòng hy vọng với chuyến thăm và làm việc lần này, Đoàn công tác sẽ cùng các chuyên gia của Bệnh viện Mắt Hải Phòng khám, hội chẩn và phẫu thuật mắt miễn phí cho các ca bệnh phức tạp về võng mạc, có hoàn cảnh khó khăn, sớm tìm lại được ánh sáng, cải thiện thị lực, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng chí cũng mong muốn mối quan hệ giữa Bệnh viện với Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á ngày càng bền chặt; công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, nâng cao chất lượng cán bộ y tế… của Bệnh viện ngày càng được quan tâm.

    Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

    Đoàn công tác làm việc tại Hải Phòng trong thời gian 2 ngày từ ngày 24 đến ngày 25/10/2023. Ngay sau cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Đoàn công tác tiến hành hội chẩn, phẫu thuật miễn phí cho 18 bệnh nhân có bệnh lý xuất huyết dịch kính, màng trước võng mạc, bong võng mạc, đục thủy tinh thể sang chấn… Cũng trong chuyến làm việc, Đoàn công tác sẽ có cuộc gặp mặt chào xã giao lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng.

    Giáo sư – Bác sĩ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành tổ chức APBA trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng 
    Giáo sư bác sỹ Hattori Tadashi có nhiều năm làm việc với Bệnh viện Mắt Hải Phòng

    Tổ chức Asia Prevention Of Blindness Association (Tổ chức Phòng chống mù lòa Châu Á - APBA) do Giáo sư bác sỹ Hattori Tadashi, Quốc tịch Nhật Bản là Giám đốc điều hành đã hoạt động nhiều năm ở các nước trong khu vực và đặc biệt là Việt Nam. Tổ chức đã mổ mắt miễn phí cho nhiều bệnh nhân mù nghèo và đã tài trợ nhiều thiết bị máy móc phục vụ cho ngành mắt tại một số bệnh viện trên cả nước. Đến nay, đã có hơn 15.000 bệnh nhân nghèo tại Việt Nam được chữa mắt miễn phí.

    Đoàn công tác làm việc tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng trong thời gian 2 ngày từ ngày 24 đến ngày 25/10/2023

    Giáo sư bác sỹ Hattori Tadashi có nhiều năm làm việc với Bệnh viện Mắt Hải Phòng. Quay trở lại làm việc trong đợt này, ông mong muốn tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp nhãn khoa của Hải Phòng ngày càng phát triển hơn nữa.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông