Phi vụ bất thành vì gặp công an

17:19 01/10/2015

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguyễn Quang Huy, sinh 1983, ở thôn Nam Hòa, xã An Hưng, huyện An Dương, là đối tượng đã có 2 tiền án với tổng số 33 tháng tù giam về các tội “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”. Ra tù nhưng Huy vẫn quen các mánh làm ăn cũ, thấy có việc gì kiếm ra tiền thì dù phạm pháp vẫn làm.

Vào 18h30 ngày 10-2-2015, Huy nhận được điện thoại của Đạt (không rõ lai lịch cụ thể) là bạn xã hội, bảo ra cổng Khu công nghiệp Nomura Hải Phòng có việc. Huy đi xe máy nhãn hiệu Yamaha Exiciter đến gặp Đạt. Tại đây, Đạt cho Huy biết đã mở được khóa của 1 chiếc xe máy ở sân Bưu điện trong Khu công nghiệp và bảo Huy vào lấy chiếc xe đó ra cho Đạt. Huy đồng ý và đi xe máy chở Đạt đến gần Bưu điện Nomura rồi dừng lại, đưa xe máy cho Đạt.

Sau đó, Đạt đi xe ra cổng chính Khu công nghiệp đứng chờ, còn Huy đi bộ vào trong sân Bưu điện. Phát hiện thấy chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Gravita màu xanh đá (của ông Phùng Mạnh Hồng, ở thị trấn An Dương) sáng đèn nên Huy ngồi lên xe phóng ra ngoài.

Khi Huy đi ra ngoài cổng chính Khu công nghiệp được vài chục mét thì bị anh Lê Duy Mạnh, ở xã Tân Tiến, huyện An Dương, phát hiện nên đã hô hoán, đuổi theo kéo xe lại khiến Huy và xe ngã ra đường. Huy vội vứt chiếc xe lại, nhảy lên xe Đạt chờ ngoài cổng phóng đi. Đúng lúc này, anh Lê Đức Anh là cán bộ CAH An Dương đang làm nhiệm vụ trong Khu công nghiệp nghe tiếng tri hô đã cùng anh Mạnh đuổi theo Huy và Đạt.

Đến khu vực thôn 5 Do Nha, xã Tân Tiến thì hai người bắt được Huy, còn Đạt vứt lại xe máy, chạy thoát. Sau đó, mọi người đã đưa Huy cùng 2 chiếc xe máy và 1 vam phá khóa về trụ sở tổ công tác Công an Khu công nghiệp Nomura lập biên bản bắt giữ người phạm pháp quả tang. Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện An Dương đã kết luận: Chiếc xe máy nhãn hiệu Gravita màu xanh đá trị giá 18 triệu đồng.

Với tình tiết định khung hình phạt là “tái phạm nguy hiểm”, ngày 4-9 vừa qua, TAND huyện An Dương đưa vụ án ra xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Quang Huy 36 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản” theo điểm c khoản 2 điều 138-BLHS. Về đối tượng tên Đạt, hiện chưa xác định được lai lịch, địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra tiếp tục xác minh làm rõ xử lý sau.

NP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông