Phiên chợ cuối cùng

16:47 01/12/2008

Tuần qua, đội XMHP đã vào Nam dự giải Cúp truyền hình Bình Dương (BTV Cup), và chiều 29-11 đã có trận đấu đầu tiên với CLB Matsubara (Brazil).
Tuần qua, đội XMHP đã vào Nam dự giải Cúp truyền hình Bình Dương (BTV Cup), và chiều 29-11 đã có trận đấu đầu tiên với CLB Matsubara (Brazil).

Ngoại binh Hải Phòng trong mùa giải V.League trước - Ảnh: PT
Ngoại binh Hải Phòng trong mùa giải V.League trước - Ảnh: PT

BTV Cup là cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Riedl tập dượt đội ngũ và để XMHP có những đánh giá, nhìn nhận lại mình sau gần 2 tháng trời đặt dưới sự chỉ huy của ông thầy người Áo. Tuy nhiên, chuyến hành phương Nam này còn nhằm 1 mục tiêu quan trọng hơn - đó là việc tìm kiếm tuyển mộ viện binh mới cho đội.

Kể từ khi kết thúc V.League 2008, XMHP đã rất chú tâm tìm kiếm thêm tân binh mới bổ sung cho đội. Những Thành Lương (ACB.HN), Minh Đức (SLNA), Đức Dương (NĐ)... đã được đưa vào tầm ngắm, nhưng đến giờ này, chưa một ai cập bến Hải Phòng. Thậm chí, có nguy cơ XMHP thua cuộc trong tất cả các phi vụ tuyển mộ nội binh. Đối với cầu thủ ngoại, ngoài chân sút đã thành danh của CSG mùa trước là Tridade, XMHP cũng chưa tậu thêm được gương mặt sáng giá nào.

Danh sách ngoại binh của đội bóng TP Cảng hiện mới chỉ có Tridade và 2 cựu binh Leandro - De Jesus. Đây là 3 ngoại binh tên tuổi nhưng cả 3 đều chỉ là các tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo. Không ai trong số họ có khả năng chơi phòng thủ, nơi XMHP đang rất thiếu thốn và vô cùng "khát". Thời gian đến ngày vào mùa bóng mới không còn nhiều, điều này đang để lại nỗi lo lớn trong các CĐV và những người có trách nhiệm với đội.

Theo đánh giá của XMHP, cặp trung vệ ngoại mùa trước Fabiano - Bernard Achew chưa thật sự giỏi nên đội cần tìm kiếm những gương mặt "xịn" hơn nữa. Tiền vệ phòng ngự Helio cũng được thanh lý. Theo nhận xét của PV, việc để Helio ra đi trong bối cảnh CLB chưa tìm được người thay thế là điều đáng tiếc. Helio có thể đá tiền vệ phòng ngự tốt, khi cần cũng có thể lui về chơi trung vệ. Đúng là XMHP đã có một cặp tiền vệ trung tâm tuyệt vời nhờ sự kết hợp của Minh Châu và Leandro. Nhưng ai dám bảo đảm rằng bộ đôi này sẽ đảm đương được suốt cả mùa giải. Điều gì sẽ xảy ra nếu Minh Châu bị chấn thương hay thẻ phạt, phải nghỉ vài ba trận, hoặc Leandro chớm bệnh ngôi sao, căn bệnh quá ư phổ biến với các công thần ngoại?

Không chỉ với các ngoại binh, ngay cả với các cầu thủ nội, XMHP cũng đang khủng hoảng lớn ở hàng thủ. Sau khi cho Ngô Anh Tuấn nghỉ, XMHP chỉ còn 2 trung vệ là Bật Hiếu và Lê Nguyễn Quyết. Mùa trước, dù được HLV Vương Tiến Dũng tin dùng nhưng Bật Hiếu đã liên tục làm các CĐV lo ngại vì lối chơi thiếu an toàn, hay phạm những lỗi "chết người" dẫn đến bàn thủng lưới. Nguyễn Quyết có khá hơn nhưng do chấn thương kéo dài nên khó có thể chơi được ở cường độ cao. XMHP cũng đã đôn lên 2 trung vệ trẻ Văn Chiến - Mạnh Tường từ đội U21 nhưng các tân binh này chưa thể mang lại sự yên lòng cho đồng đội. Nếu không có thêm trung vệ ngoại đẳng cấp, XMHP sẽ rất khó đương cự được với các chân sút tài ba của đội bạn cỡ như Almayda (SHB.ĐN), Kesley (BD)...

Chuyến đi Bình Dương lần này đang được XMHP hy vọng tìm được ngoại binh mới. Tin từ BD cho hay, sau khi vào Nam, XMHP đã tìm được 2 ngoại binh Brazil là trung vệ Bruno, tiền vệ Elias và ngay lập tức đã được tung vào thử thách ở trận đầu tiên của BTV Cup. Ghi nhận qua trận đầu tiên, cả 2 chưa chứng minh được là những cầu thủ mà XMHP cần tìm kiếm. Có lẽ ông Riedl sẽ phải tiếp tục căng mắt tìm kiếm ở các đội nước ngoài đang tham dự giải.

BTV Cup rõ ràng là phiên chợ cuối cùng với XMHP và sẽ là chí nguy nếu họ chẳng "mua bán" được gì ở đấy.

XMHP thua trận đầu ở BTV Cup

Ra quân trận đầu gặp CLB đến từ Brazil Matsubara, đối thủ có lối chơi đồng đều và hết sức máu lửa, XMHP đã chịu thua 0-1. Sở dĩ các cầu thủ Matsubara chơi quyết tâm là vì họ đang muốn "chào hàng", muốn chứng tỏ mình trước cặp mắt của các nhà tuyển mộ trên khán đài. XMHP dù cũng đã chơi rất cố gắng và nhiều quyết tâm nhưng còn thiếu sự gắn kết giữa các vị trí, đặc biệt là 2 tân binh thử việc Bruno - Elias nên không tìm được bàn gỡ. Nửa cuối hiệp 2, do đối phương bị đuổi 1 người, XMHP dâng cao chiếm lĩnh trận địa nhưng tấn công không thật sự hiệu quả.

Bàn thắng duy nhất của Matsubara do thủ quân Fabiano, cựu trung vệ XMHP mùa trước nay trở về nước đá cho đội bóng cũ ghi ở cuối hiệp 1.



TRUNG NGUYÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông