Phổ biến chính sách thuế cho doanh nghiệp mới thành lập

11:04 13/12/2017

Sáng 12-12, Cục Thuế thành phố tổ chức Hội nghị phổ biến chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế cho doanh nghiệp mới thành lập năm 2017. Phó cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng Nguyễn Huy Nhặn chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp mới thành lập trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã được cán bộ Cục Thuế thành phố giới thiệu về các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp; các điểm lưu ý về chính sách, thủ tục thuế; những ứng dụng hỗ trợ khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế điện tử; các điểm lưu ý khi sử dụng hóa đơn; hóa đơn điện tử…

Phó cục trưởng Cục Thuế Hải Phòng Nguyễn Huy Nhặn phát biểu tại hội nghị

Được biết, đây là hoạt động của Cục Thuế thành phố nhằmtriển khai thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16-5-2016, Nghị quyết số 19/2017/NQ-CP ngày 6-2-2017 của Chính phủ, Chỉ thị số 19/CT-UBND TP về việc tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp trong thời gian bắt đầu đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh để giảm bớt khó khăn cho DN.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

Mục tiêu của chương trình nhằm tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ DN khởi nghiệp hoàn thành các thủ tục hành chính thuế ban đầu nhanh chóng, thuận lợi và tiết kiệm nhất. Góp phần tạo điều kiện thuận lợi để DN tiếp cận các kênh thông tin hỗ trợ của cơ quan thuế; chia sẻ, đồng hành cùng DN để DN an tâm kinh doanh. Đồng thời không để DN vì khó khăn, trở ngại về thủ tục thuế mà làm ảnh hưởng đến hoạt động trong thời gian mới ra kinh doanh hoặc chuyển đổi từ hộ kinh doanh. Góp phần hoàn thành mục tiêu có 1 triệu DN hoạt động có hiệu quả vào năm 2020 của Chính phủ, trong đó Hải Phòng có 31.000 DN.

Cũng tại hội nghị, Công ty cổ phần Misa đã trao phần mềm miễn phí cho đại diện các doanh nghiệp mới thành lập trong năm 2017.

Bùi Hạnh

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông