Phó chủ tịch HĐND TP thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam

16:54 08/08/2011

Nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8-1961 * 10-8-2011), sáng 5-8, ông Nguyễn Đình Bích, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND thành phố đã thăm, tặng quà Hội nạn nhân chất độc da cam quận Ngô Quyền và một số nạn nhân tiêu biểu trên địa bàn quận.

Ông Bích tặng quà Hội nạn nhân chất độc da cam quận Ngô Quyền
Ông Bích tặng quà Hội nạn nhân chất độc da cam quận Ngô Quyền

Hội nạn nhân chất độc da cam quận Ngô Quyền hiện có 314 nạn nhân, trong đó nhiều gia đình có hoàn cảnh rất thương tâm khi 3, 4 người bị ảnh hưởng của chất độc da cam.

Ông Nguyễn Đình Bích đề nghị chính quyền quận Ngô Quyền và cả xã hội tiếp tục quan tâm, chăm sóc, có những hoạt động thiết thực hỗ trợ các gia đình nạn nhân vơi bớt nỗi đau, có cuộc sống ổn định.

Tiếp đó, đoàn đến thăm các gia đình ông Đinh Công Huyền (ở phường Máy Chai), sinh năm 1944, là thương binh hạng 3/4, có con trai bị thần kinh, bại liệt do ảnh hưởng chất độc da cam và bà Nguyễn Thị Thu (ở phường Vạn Mỹ), sinh năm 1942, là cựu TNXP, có con trai 37 tuổi bị di chứng, sức khỏe yếu, ảnh hưởng thần kinh.

Ông Nguyễn Đình Bích bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, mất mát mà gia đình các nạn nhân chất độc da cam phải gánh chịu; đồng thời kêu gọi cộng đồng tiếp tục lên án, đấu tranh giành lại công lý cho các nạn nhân.


ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông