Phó chủ tịch nước kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Kiến Thụy

15:57 17/05/2011

Sáng 16-5, tại trụ sở UBND huyện Kiến Thụy, Đoàn giám sát kiểm tra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp của Ủy ban thường vụ Quốc hội và Hội đồng bầu cử TW, do bà Nguyễn Thị Doan - Ủy viên TW Đảng, Phó chủ tịch nước, Phó chủ tịch Hội đồng bầu cử TW làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban bầu cử đại biểu Quốc hội  số 2 và huyện Kiến Thụy. 

phó chủ tịch nước nguyễn thị doan gặp gỡ cử tri thị trấn núi đối tại một khu vực bỏ phiếu
phó chủ tịch nước nguyễn thị doan gặp gỡ cử tri thị trấn núi đối tại một khu vực bỏ phiếu

Đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 2 bao gồm các quận huyện: Ngô Quyền, Hải An, Đồ Sơn, An Dương và Kiến Thụy, tổng số có 5 ứng cử viên được bầu 3 đại biểu. Tổng số cử tri 448.556 người trên tổng dân số 610.534 người, thực hiện bầu cử tại 391 khu vực bỏ phiếu. Tính đến hết ngày 12-5, các quận huyện đã tổ chức xong 10 cuộc tiếp xúc cử tri và thực hiện quyền vận động bầu cử của ứng cử viên, với 1.500 cử tri tham dự. Đến nay việc niêm yết danh sách ứng cử viên, cử tri và chuẩn bị các khu vực bỏ phiếu đã hoàn tất, công tác giải quyết khiếu nại tố cáo được thực hiện đúng quy định, các công tác khác như tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự, thông tin báo cáo… được thực hiện tốt.

Sau khi nghe các báo cáo của đại diện Ban bầu cử số 2 và Ủy ban bầu cử huyện Kiến Thụy, đồng thời kiểm tra công tác chuẩn bị tại một số địa điểm, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao sự cố gắng của các Ủy ban bầu cử cơ sở trong đơn vị bầu cử số 2, coi đây là sự thể hiện trách nhiệm cao đối với đợt sinh hoạt chính trị lớn của Hải Phòng và đất nước, quan trọng hơn là tất cả đã được thực hiện đúng luật, đúng nội dung chỉ đạo. Bên cạnh đó, Phó chủ tịch nước cũng yêu cầu đối với công tác chuẩn bị bầu cử, thời gian từ nay đến ngày bầu cử cần tiếp tục tập trung, không được chủ quan lơ là, phát huy cao độ tính lãnh đạo chỉ đạo, tăng cường giám sát, tuyên truyền, đề phòng các vấn đề thiên tai và sự cố phát sinh khác, nhất là việc đảm bảo an ninh trật tự…

* Tiếp đó, cũng trong buổi sáng, Đoàn đã làm việc với Ủy ban bầu cử đại biểu HĐND các cấp tại thị trấn Núi Đối (Kiến Thụy), về công tác tổ chức để người ứng cử tiếp xúc cử tri và thực hiện quyền vận động bầu cử, công tác niêm yết danh sách cử tri và những người ứng cử ở đơn vị bầu cử, về khu vực bỏ phiếu, phòng bỏ phiếu, tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân… và một số công tác liên quan khác.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông