Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 6-2023

21:41 27/06/2023

Sáng 27-6, tại trụ sở Ban Tiếp công dân thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6-2023. Cùng tham dự có lãnh đạo các Sở, ngành chức năng liên quan.

 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 6-2023

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ lắng nghe ông Nguyễn Cát Hạnh ở xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên kiến nghị về việc giao đất tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Gia Minh; bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Hoàng Thị Thủy, Đào Thị Mai ở Khu tập thể Đ10 Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền đề nghị được thuê nhà thuộc sở hữu Nhà nước tại khu nhà HH3, HH4 Đồng Quốc Bình.

Lắng nghe các công dân trình bày nguyện vọng của mình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ yêu cầu lãnh đạo các ngành chức năng thành phố trình bày cụ thể về nội dung vụ việc cũng như những ý kiến trả lời giải quyết trước đó của các cấp, ngành, đồng thời đề xuất phương án giải quyết theo đúng quy định của pháp luật đối với những nội dung kiến nghị, phản ánh.

Theo đó, đối với kiến nghị của ông Nguyễn Cát Hạnh: tại thời điển thu hồi đất thực hiện Dự án, gia đình ông Hạnh không ăn ở thực tế trên diện tích đất bị thu hồi, đồng thời ông đã được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất tại nơi khác; phần diện tích đất bị thu hồi cũng không có giấy tờ chứng minh Quyền sử dụng đất của ông Nguyễn Cát Hạnh.

Căn cứ vào các quy định hiện hành, ông Hạnh không đủ điều kiện được giao đất tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Gia Minh.

Bên cạnh đó, trong quá trình giải quyết kiến nghị của ông Hạnh cũng như quá trình giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án, các cơ quan có thẩm quyền đã thực hiện đúng quy định; huyện Thủy Nguyên cũng đã 3 lần thành lập hội đồng xem xét để bảo đảm quyền lợi của người dân. Do vậy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ đề nghị ông Nguyễn Cát Hạnh chấp hành theo đúng các quy định pháp luật.

Phó Chánh Thanh tra thành phố, Lê Lương giải đáp kiến nghị, phản ánh của công dân

Về kiến nghị của bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Hoàng Thị Thủy, Đào Thị Mai: Năm 1978, Trường Đại học Y dược Hải Phòng đã ký Hợp đồng thuê nhà Đ10 với Công ty Kinh doanh nhà. Năm 1981, nhà trường đã bố trí khu nhà Đ10 là chỗ làm việc cho một số phòng ban, chỗ ở cho một bộ phận cán bộ, nhân viên và sinh viên nội trú của nhà trường.

Theo đó, trường đã đồng ý cho 22 hộ dân định cư ổn định lâu dài (trong đó có 3 hộ gia đình bà Hằng, Thủy, Mai). Thời gian thuê từ năm 1981 đến năm 2016, các hộ dân đều trả tiền thuê nhà hàng tháng cho nhà trường.

Năm 2017, nhà trường triển khai Dự án xây dựng khu nhà tiền lâm sàng trên nền đất khu nhà Đ10 và yêu cầu các hộ dân di dời đi nơi khác ở nên 3 hộ dân nêu trên có đơn kiến nghị được thuê nhà thuộc sở hữu Nhà nước tại khu nhà HH3, HH4 Đồng Quốc Bình.

Kết luận tại buổi tiếp công dân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ đề nghị các hộ dân chấp hành di dời; việc triển khai dự án của trường Đại học Y dược Hải Phòng thực hiện theo đúng quy định pháp luật; quận Ngô Quyền khẩn trương di dời các hộ dân khỏi phần diện tích Khu tập thể đã xuống cấp để bảo đảm an toàn, bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình thực hiện Dự án tại Khi tập thể Đ10.

Bên cạnh đó, căn cứ theo hồ sơ, Hợp đồng giữa Trường Đại học Y dược Hải Phòng với Công ty Kinh doanh nhà là Hợp đồng thuê để làm nhà công vụ, do vậy nhà trường phải có trách nhiệm thanh lý hợp đồng với các hộ dân. Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Sở Xây dựng hướng dẫn các hộ dân thực hiện các thủ tục để được thuê, mua nhà ở xã hội nhằm bảo đảm quyền lợi cho người dân.

TÚ QUYÊN

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông