Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp đoàn Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan

11:13 03/10/2017

Sáng 3-10, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan do bà Pauline Eizema, Phó Đại sứ làm Trưởng đoàn, về nội dung chuẩn bị cho công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan tại Hải Phòng trong năm 2018.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành vui mừng thông báo, trong năm qua, Hải Phòng tiếp tục là điểm sáng về phát triển kinh tế của Việt Nam với chỉ số GDP đạt13,26%, cao nhất toàn quốc; nhiều công trình và dự án được khánh thành và đưa vào sử dụng; mở nhiều chuyến bay quốc tế tạo cơ hội hội nhập của Hải Phòng với các nước phát triển.

Bên cạnh sự hoàn thiện hạ tầng giao thông, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thành phố đang tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, quyết liệt cải cách hành chính, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp nước ngoài tới đầu tư tại Hải Phòng, trong đó có doanh nghiệp Hà Lan.

 Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, thời gian qua, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hải Phòng và các tổ chức, doanh nghiệp Hà Lan phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực và ngày càng đi vào chiều sâu.

Hiện có 11 dự án đầu tư trực tiếp của Hà Lan tại Hải Phòng với tổng vốn 143 triệu USD. Các hoạt động hợp tác về văn hóa, xã hội, giáo dục đào tạo và ứng phó với biến đổi khí hậu đạt nhiều kết quả nổi bật.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Thành tặng quà lưu niệm Phó Đại sứ  Hà Lan Pauline Eizema

Phó Đại sứ Pauline Eizema đánh giá Hải Phòng là thành phố Cảng phát triển năng động và hấp dẫn, thân thiện, đặc biệt là tinh thần phục vụ doanh nghiệp rất mạnh mẽ.

Chuyến thăm Hải Phòng lần này là nhằm kết nối sâu rộng, hiệu quả hơn nữa sự hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực, trong đó quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, phát triển mô hình thành phố sân bay, mô hình vận tải đa phương thức, dịch vụ y tế, chỉnh trang đô thị…

Về lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan tại Hải Phòng, Phó Đại sứ mong muốn sẽ tổ chức vào đúng dịp Quốc Khánh của Hà Lan và Lễ hội Hoa phượng đỏ của Hải Phòng, dự kiến là tháng 4, tháng 5 năm 2018.

Các hoạt động phối hợp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan tại Hải Phòng được đề xuất cụ thể là: tổ chức các buổi tọa đàm, kết nối giữa các doanh nghiệp của Hải Phòng với các đối tác trong lĩnh vực đóng tàu, y tế, vận tải, nông nghiệp, giáo dục và đào tạo cùng các lĩnh vực cả 2 bên cùng quan tâm. Bên cạnh đó là các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, biểu diễn nghệ thuật…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông