Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp, làm việc với Ngài Tham tán Công sứ kiêm Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam

20:42 20/09/2024

Chiều 20/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường đã có buổi tiếp, làm việc với Ngài Chang Ho Seung - Tham tán Công sứ kiêm Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường cảm ơn Ngài Chang Ho Seung - Tham tán Công sứ kiêm Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã dành thời gian đến thăm hỏi tình hình khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 tại Hải Phòng

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường trân trọng cảm ơn Ngài Chang Ho Seung - Tham tán Công sứ kiêm Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã dành thời gian đến thăm hỏi tình hình khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 tại thành phố Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, cơn bão đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã kịp thời, quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng cùng lực lực lượng quân đội, công an tổ chức khắc phục sự cố, thu dọn chất thải, cây xanh gẫy đổ, phục hồi nhanh nhất các cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt của Nhân dân.

Đến nay, thành phố đã cơ bản khắc phục xong các sự cố về viễn thông, cấp điện, cấp nước để phục vụ người dân. Các địa phương, các cơ quan liên quan trên địa bàn thành phố tiếp tục huy động lực lượng hỗ trợ Nhân dân sơ tán khỏi các chung cư không đảm bảo an toàn, bố trí nơi ở tạm và công tác hậu cần cho Nhân dân; tiếp tục thực hiện thu gom rác thải, phục hồi cây xanh bị gãy đổ tại các tuyến đường.

Hệ thống cảng biển đã khôi phục hoạt động trở lại bình thường ngay từ sáng ngày 9/9/2024. Tại các Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố, đến nay đã khôi phục hoạt động trên 95% doanh nghiệp. Các địa phương, đơn vị tổ chức quyên góp, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình có người thiệt mạng, người bị thương và các gia đình bị thiệt hại do bão số 3.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường và Ngài Chang Ho Seung - Tham tán Công sứ kiêm Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm

Đối với công dân và doanh nghiệp của Hàn Quốc, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu đã trực tiếp đến thăm và động viên Hội người Hàn Quốc tại Hải Phòng và Công ty LG Display tại Khu công nghiệp Tràng Duệ. Đồng chí Bí thư Thành uỷ chia sẻ với những thiệt hại của doanh nghiệp Hàn Quốc và mong muốn các doanh nghiệp cùng chủ động khắc phục nhanh hậu quả cơn bão số 3, sớm trở lại sản xuất bình thường…

Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Chang Ho Seung - Tham tán Công sứ kiêm Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam gửi lời cảm thông và chia sẻ mất mát với Nhân dân và thành phố Hải Phòng về thiệt hại do cơn bão Yagi gây ra. Đồng thời, gửi lời cảm ơn đến UBND thành phố Hải Phòng đã tích cực hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp tại Hải Phòng, trong đó có các doanh nghiệp Hàn Quốc trong quá trình khắc phục thiệt hại.

Thời gian tới, Đại sứ quán Hàn Quốc mong muốn thành phố Hải Phòng tiếp tục có các chính sách quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Phòng trong việc giải quyết, khắc phục thiệt hại do bão Yagi gây ra, để các doanh nghiệp sớm phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Đối với những đề xuất của Ngài Tham tán Công sứ kiêm Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường cho hay, thành phố sẽ giao các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, tham mưu UBND thành phố để có những cơ chế, chính sách tốt nhất hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông