Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại huyện Vĩnh Bảo

15:41 26/08/2022

Sáng 25-8, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Huyện ủy Vĩnh Bảo về việc đầu tư, xây dựng, nâng cấp hệ thống thiết chế văn hóa trên địa bàn huyện. Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Đoàn công tác chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương và các sở ngành, địa phương liên quan.

Báo cáo của Huyện ủy Vĩnh Bảo cho biết, giai đoạn 2012 - 2022, các thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn huyện tiếp tục được quan tâm đầu tư, nâng cấp và cải tạo đã ngày càng đáp ứng được nhu cầu tổ chức các hoạt động góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Trên địa bàn còn lưu giữ nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể với 102 di tích được Nhà nước xếp hạng. Trong đó có 1 di tích quốc gia đặc biệt, 21 di tích quốc gia, 80 di tích cấp thành phố, 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia (Lễ hội Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm và Múa rối nước xã Nhân Hòa).

Đoàn dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiem
Đoàn dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm

Từ năm 2012 đến năm 2022, đã có 45 di tích cấp quốc gia và cấp thành phố được trùng tu, tôn tạo với tổng kinh phí trên 43 tỷ đồng. Từ việc các thiết chế văn hóa được đầu tư, xây dựng, nâng cấp, hoạt động văn hóa của huyện ngày càng được phát huy, thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia, huy động được sức mạnh của toàn xã hội cho xây dựng phát triển văn hóa, qua đó góp phần nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thanh Lâm- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận, đánh giá cao những kết quả huyện Vĩnh Bảo đã đạt được trong triển khai các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, cụ thể hóa bằng những chương trình hành động.

, đồng chí Trần Thanh Lâm- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương
Đồng chí Trần Thanh Lâm- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn huyện Vĩnh Bảo tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thế mạnh, nét đặc trưng của địa phương, tiếp tục xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu, khắc phục khó khăn, tồn tại, hạn chế; chú ý xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống…

Cũng trong chương trình làm việc, Đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế tại Khu di tích đặc biệt quốc gia Trạng trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (thôn Trung Am, xã Lý Học).

Từ năm 2016, Khu di tích được đầu tư kinh phí hơn 400 tỷ đồng từ ngân sách thành phố, ngân sách huyện và nguồn xã hội hóa cho việc trùng tu, nâng cấp, cải tạo các hạng mục di tích.

Với quần thể các hạng mục được đầu tư đồng bộ, di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm mỗi năm đã đón hơn 1 triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Chỉ tính riêng 7 tháng năm 2022, khu di tích đón hơn 900.000 lượt du khách tới tham quan, dâng hương.  

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông