Phối hợp triển khai tổ chức biểu diễn phục vụ đoàn viên, thanh niên và công nhân lao động năm 2024

16:48 18/01/2024

Sáng 18-1, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng họp với các ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các hoạt động tổ chức biểu diễn phục vụ đoàn viên, thanh niên, công nhân và người lao động năm 2024. Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì cuộc làm việc.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tại cuộc gặp gỡ, đối thoại với công nhân, viên chức, lao động và thanh niên thành phố năm 2023 về việc triển khai các chương trình, đề án nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, thnah niên và công nhân lao động trong các khu công nghiệp, Sở Văn hóa và Thể thao đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ đoàn viên, thanh niên, công nhân và người lao động năm 2024.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì cuộc làm việc.

Hiện nay, thành phố có 5 Đoàn nghệ  thuật chuyên nghiệp thuộc Sở Văn hóa và Thể thao quản lý gồm: Đoàn Chèo Hải Phòng; Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng; Đoàn Cải lương Hải Phòng; Đoàn Ca múa nhạc; Đoàn Kịch nói Hải Phòng. Từ thành công của Đề án sân khấu truyền hình, các chương trình nghệ thuật đa dạng về thể loại và liên tục đổi mới về nội dung.

Ngoài ra, hoạt động lưu diễn các chương trình nghệ thuật được triển khai rộng rãi và đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của Nhân dân tại các địa phương, đặc biệt là các huyện ngoại thành xa trung tâm thành phố. Qua đó, tạo không khí sôi nổi, góp phần to lớn trong công tác tuyên truyền và khẳng định rõ nét hơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với đời sống tinh thần của toàn thể Nhân dân.

Trong những tháng cuối năm 2023, Ngành văn hóa và Thể thao thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức trên 15 buổi biểu diễn phục vụ công nhân lao động đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt và sự quan tâm đặc biệt của đông đảo công nhân lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Phiệt, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, việc tổ chức các chương trình nghệ thuật tại các khu công nghiệp và khu chế xuất trên địa bàn thành phố phục vụ đoàn viên, thanh niên và công nhân lao động là hoạt động cụ thể và thiết thực đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật và nâng cao đời sống tinh thần cho đối tượng đoàn viên, thanh niên, công nhân lao động trong các doanh nghiệp tạo động lực thúc đẩy, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

 Qua đó, khẳng định môi trường và những chính sách ưu việt của thành phố trong việc thu hút đầu tư và lao động, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới đời sống tinh thần cho Nhân dân thành phố nói chung và đối tượng đoàn viên, thanh niên, công nhân lao động nói riêng của lãnh đạo thành phố và các cấp, các ngành.

Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao mong muốn Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Liên đoàn lao động thành phố và Thành đoàn Hải Phòng căn cứ theo chức năng nhiệm vụ của đơn vị chỉ đạo các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị liên quan khảo sát nhu cầu hưởng thu nghệ thuật của đoàn viên, thanh niên và công nhân lao động; đồng thời các đơn vị thống nhất với Sở Văn hóa và Thể thao về thời gian, địa điểm, nội dung chương trình phục vụ; đảm bảo các điều kiện và địa điểm biểu diễn…

Tại cuộc làm việc, đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan thảo luận, làm rõ, thống nhất phương án phối hợp như thời gian tổ chức biểu diễn, địa điểm tổ chức biểu diễn, sân khấu, phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự… cùng nhiều công tác khác, nhằm tổ chức chương trình biểu diễn phục vụ đoàn viên, thanh niên và công nhân lao động trên địa bàn thành phố.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông