Phong cách mới - Hiệu quả mới: CAQ Ngô Quyền cấp CCCD cho 68 lượt người già, khuyết tật

08:55 27/04/2017

CAQ Ngô Quyền trao thẻ CCCD tới tận tay người dân

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, hướng về cơ sở bằng những việc làm thiết thực cụ thể, CAQ Ngô Quyền vừa triển khai cấp căn cước công dân (CCCD) cho người già neo đơn, người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Qua rà soát, thống kê từ công an các phường về số người già, người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH - CAQ Ngô Quyền đã tổ chức 2 đợt làm CCCD. Cụ thể, trong đợt 1 từ ngày 25-3, CAQ đã hướng dẫn và triển khai làm CCCD cho 20 trường hợp là người già neo đơn, người khuyết tật tại các phường Lạch Tray, Máy Chai, Lê Lợi, Vạn Mỹ vào thứ 7 hàng tuần.

Trong đợt 2 từ ngày 31-3, đã có 48 trường hợp ở các phường Máy Tơ, Cầu Đất, Lạc Viên, Gia Viên, Đằng Giang, Cầu Tre được CAQ bố trí, sắp xếp để làm CCCD các ngày trong tuần. Công an các phường đã phối hợp chặt chẽ với Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH trong việc đưa đón, hướng dẫn, giúp đỡ tận tình các cụ già, người khuyết tật đến trụ sở CAQ để làm các thủ tục dễ dàng, thuận lợi hơn, tránh mất thời gian đi lại của người dân. Sau khi hoàn thành, thẻ căn cước công dân sẽ được trao tại nhà cho người dân.

Đây là việc làm thể hiện tinh thần trách nhiệm của lực lượng CAQ trong công tác cải cách thủ tục hành chính, thể hiện phong cách của người chiến sĩ công an “bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, được chính quyền các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông