Phong cách mới - Hiệu quả mới: CATP tập huấn quản lý thông tin tạm trú trên nền Internet

16:22 16/06/2017

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Chiều 15-6, CATP phối hợp với Cục A72-Bộ Công an tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Chương trình khai báo, tiếp nhận, quản lý thông tin tạm trú của người nước ngoài trên nền Internet và Chương trình tiếp nhận tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu. Tới dự có: Đại tá Trần Văn Dự, Phó Cục trưởng Cục A72; Đại tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó Giám đốc CATP cùng đại diện các đơn vị nghiệp vụ, công an các quận, huyện, xã, phường, thị trấn, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Cục A72 quán triệt một số nội dung cơ bản của yêu cầu công tác quản lý cư trú người nước ngoài và các thông tư, quyết định liên quan.

Bên cạnh đó, các tính năng kỹ thuật, cách thức vận hành và cách tiếp nhận, khai thác, quản lý hệ thống khai báo tạm trú cũng được giới thiệu đầy đủ, chi tiết, góp phần nâng cao khả năng khai thác, chia sẻ thông tin tạm trú của người nước ngoài đến các đơn vị nghiệp vụ có liên quan và công an cấp phường, xã, thị trấn.

Sau hội nghị tập huấn, quán triệt chỉ đạo của Giám đốc CATP, Phòng PA72-CATP sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để mọi cơ quan, tổ chức, cơ sở lưu trú, người nước ngoài và người dân trên địa bàn thành phố biết, sớm tiếp cận được các hệ thống, qua đó giúp người dân thấy rõ lợi ích và thụ hưởng những tiện ích mà các phần mềm trên đem lại.

TN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông