Phòng Cảnh sát cơ động Công an thành phố: Huy động tối đa lực lượng tập trung khắc phục hậu quả bão số 3

17:28 09/09/2024

Ngày 9/9, Đại tá Hoàng Văn Nam – Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động CATP tiếp tục trực tiếp chỉ huy lực lượng của đơn vị phối hợp với các đơn vị chức năng gồm: Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Đoàn Thành niên, Hội Phụ nữ CATP và Công ty Cổ phần Công viên cây xanh Hải Phòng, triển khai lực lượng, phương tiện khắc phục hậu quả bão số 3. Tham gia buổi ra quân còn có các đồng chí Phó Trưởng phòng: Thượng tá Đào Xuân Bích, Thượng tá Nguyễn Văn Nghiêm, Trung tá Đồng Văn Mười.

Đại tá Hoàng Văn Nam – Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động trực tiếp chỉ đạo công tác chặt, cắt cây gẫy đổ

Theo đó, đội ngũ CBCS của Phòng Cảnh sát cơ động được huy động tối đa tham gia phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai chặt, cắt cành, cây, quét dọn vệ sinh môi trường; kéo, trồng, phục hồi lại những cây xanh bị gẫy đổ trên các tuyến đường thuộc địa bàn hai quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, trụ sở Thành ủy, UBND thành phố.

                              Các đồng chí lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động trực tiếp thu gom, kéo cành cây

Trong suốt quá trình triển khai lực lượng chặt, cắt cành, cây gẫy đỗ, đơn vị chú ý bố trí nhân lực tổ chức phân luồng bảo đảm giao thông thông suốt trên các tuyến đường, phục vụ việc đi lại của Nhân dân và bảo đảm an toàn cho lực lượng tham gia thực thi nhiệm vụ.

                                   Các đồng chí lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động trực tiếp thu gom, kéo cành cây

Đáng chú ý, trong sáng cùng ngày, CBCS đơn vị đã trực tiếp hỗ trợ Trường Mầm non An Đồng khắc phục sự cố thiên tai tại khuôn viên nhà trường để phục vụ cho việc đi học trở lại của học sinh được bảo đảm an toàn, sạch sẽ.

Đến chiều cùng ngày, khi tiến hành chặt, cắt cành, cây gẫy đổ trên tuyến đường Lê Thanh Tông (tuyến đường có mật độ cây cổ thụ gẫy đổ rất lớn), Đại tá Hoàng Văn Nam – Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động CATP đã cùng các đồng chí Phó Trưởng phòng trực tiếp có mặt chỉ huy, hướng dẫn lực lượng triển khai nhiệm vụ, tổ chức chặt, cắt, thu gom, dọn dẹp cành cây gọn vào lề đường theo phương châm chặt, cắt đến đâu thu gom, dọn dẹp gọn đến đó để tạo thuận lợi cho việc bốc xếp, vận chuyển của đơn vị chức năng, nhanh chóng giải toả, trả lại mặt đường thông thoáng cho các phương tiện được lưu thông, qua lại dễ dàng, bảo đảm an toàn.

Cùng với đó, các đồng chí lãnh đạo phòng còn trực tiếp tham gia vào công tác thu gom, dọn dẹp, kéo cành cây vào lề đường.

              Phòng Cảnh sát cơ động tham gia dọn vệ sinh môi trường khu vực trụ sở Thành ủy, UBND thành phố

Sự vào cuộc tích cực, quyết liệt, tinh thần, trách nhiệm đó của Đại tá Hoàng Văn Nam và các đồng chí lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động cũng như tập thể chỉ huy, CBCS đơn vị trong công tác giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3 gây ra đã làm ấm lòng mỗi người dân khi được tận mắt chứng kiến cảnh tượng đó.

Rất nhiều người dân sinh sống dọc các tuyến đường, người thì tham gia hỗ trợ tổ công tác của đơn vị dọn dẹp, thu gom cây gẫy đổ; người thì dùng điện thoại ra quay, chụp ghi lại hình ảnh đẹp đó của đơn vị để chia sẻ cho người thân, bạn bè xung quanh…

Được biết, trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền, Đại tá Hoàng Văn Nam đã chỉ đạo CBCS đơn vị chủ động chặt tỉa cành cây, dọn dẹp vệ sinh môi trường trên tuyến đường Hồ Xuân Hương – nơi đơn vị đóng quân.

Và những ngày qua, thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo CATP, rất nhiều tổ công tác của đơn vị đã chủ động tham gia phối hợp với các lực lượng, đơn vị chức năng tổ chức chặt, cắt cây gẫy đổ, dọn vệ sinh môi trường trên nhiều tuyến đường thuộc các quận nội thành Hải Phòng và huyện An Dương…

                            Phòng CSCĐ hỗ trợ Trường Mầm non An Đồng khắc phục sự cố thiên tai tại khuôn viên nhà trường

     

Những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của đơn vị đã góp phần quan trọng đồng hành cùng các lực lượng chức năng CATP và cả hệ thống chính trị nhanh chóng khắc phục các sự cố do bão số 3 gây ra, giúp Nhân dân nhanh chóng quay lại cuộc sống sinh hoạt, học tập, lao động, sản xuất như bình thường.

Qua đó, góp phần thắt chặt tình cảm gắn bó mật thiết với Nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND nói chung, Cảnh sát cơ động nói riêng trong lòng dân…

Một số hình ảnh ghi lại hoạt động của đơn vị tham gia phối hợp khắc phục hậu quả bão số 3 giúp dân:

  Trưa 9/9, Đại tá Hoàng Văn Nam - Trưởng Phòng CSCĐ trực tiếp chuẩn bị cơm hộp mời CBCS và ăn cơm cùng CBCS

Sự quan tâm, sẻ chia, đồng hành của các đồng chí lãnh đạo đơn vị làm ấm lòng người chiến sĩ...
... Đó chính là động lực để CBCS đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian nan, vất vả, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã tin tưởng, giao phó...
Khánh Chi
KC

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông