Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý – CATP: Bắt đối tượng truy nã Đào Thị Sen về hành vi không tố giác tội phạm

16:59 27/04/2023

Ngày 17-8-2022, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý – CATP bắt quả tang đối tượng Bùi Văn Tân, sinh 1982, ĐKTT tại thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, Hà Nội, tại chỗ ở số 4, Cam Lộ, phường Hùng Vương, Hồng Bàng, về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Ngoài Tân, tại hiện trường còn có Đào Thị Sen, sinh 1982, ở xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái và hai đối tượng khác đều là bạn cùng lái xe container với Tân.

Đối tượng Bùi Văn Tân

Tại cơ quan Công an, Tân khai nhận bản thân nghiện ma tuý nên thường xuyên mua ma tuý đá về sử dụng và bán lại cho các lái xe conteiner khác để kiếm lời lấy tiền “lên tiên”.

Đáng chú ý, ngoài việc bán lại ma tuý cho các con nghiện khác, Tân còn thường xuyên rủ các đối tượng lái xe container về nhà tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Tất cả những lần y tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý đó đều có mặt của Sen.

Ngày 26-8-2022, Cơ quan CSĐT Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Văn Tân về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Đến ngày 13-3-2023 vừa qua, sau khi tiến hành củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT đã bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn Tân về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Và ngày 15-3-2023, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Đào Thị Sen về hành vi không tố giác tội phạm.

Đối tượng Đào Thị Sen

Được biết, cả Tân và Sen đều đã có gia đình riêng và có con. Về phía Tân đã ly hôn vợ, còn phần Sen đang ly thân chồng. Cả hai chung sống với nhau như vợ chồng.

Sau khi Tân bị bắt, vốn là thân “tầm gửi”, không nghề ngỗng gì, lại chẳng có nơi ở cố định, để có thể sống “bám” qua ngày, Sen lên mạng xã hội Fecabook dùng tên tài khoản là Phương làm quen rồi “câu” luôn được một phi công trẻ là T.Q.Q., sinh 1996, kém thị đến 14 tuổi, người Yên Bái. Sau đó, Sen đã rời Hải Phòng lên Yên Bái sống bám vào T.T.Q.

Nhờ nắm chắc tình hình, ngay sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu, ra quyết định truy nã đối với Đào Thị Sen, lực lượng trinh sát của Đội 3, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý đã nhanh chóng thu thập thông tin, lần tìm manh mối, từng bước xác định được chính xác nơi trú ngụ của đối tượng.

Đến ngày 21-3, tổ công tác của đơn vị có mặt tại Yên Bái nhanh chóng triển khai phương án tóm gọn đối tượng Đào Thị Sen tại thôn Đồng Song, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, khi thị đang chung sống cùng giai trẻ.

Cơ quan CSĐT Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa đối tượng ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

KC 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông