Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý CATP bóc gỡ đường dây bán lẻ trái phép chất ma tuý

20:31 24/10/2024

Là những đối tượng nghiện có “số má” lại cùng chung nhiễm phải căn bệnh thế kỷ HIV từng gặp gỡ nhau trong những lần điều trị ARV nên Phạm Bá Minh (sinh 1969, ở số 29A Lâm Tường, phường Hồ Nam) đã có 6 tiền án về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Trộm cắp tài sản) và Nguyễn Văn Hoàng (sinh 1971, ở số 6/7/10/202 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, cùng quận Lê Chân) có 3 tiền án về các tội Chống người thi hành công vụ và Trộm cắp tài sản đã nhanh chóng trở thành “anh em chí cốt”.

Để có tiền chích hút, Hoàng không chỉ lao vào số đề mà còn mua đi, bán lại ma tuý cho các con nghiện khác để kiếm lời. Hàng ngày, cứ 9h sáng, Hoàng lại phóng xe máy đến Trung tâm điều trị Methadone Vĩnh Niệm, quận Lê Chân để uống thuốc sau đó giao du với các con nghiện khác. Hễ có điện thoại hỏi mua ma tuý là ngay lập tức hắn đi “giao hàng”. Cứ như thế cho đến gần 19h hàng ngày Hoàng mới mò về và căn nhà của hắn cũng trở thành tụ điểm để các đối tượng có tiền án, tiền sự thường xuyên tụ tập, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Lợi dụng bệnh tật và thân hình dị dạng, Phạm Bá Minh mua ma túy còn Hoàng để bán lại cho các con nghiện khác.

Qua biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý - CATP đã nhanh chóng phát hiện những biểu hiện khả nghi của Phạm Bá Minh.

Đúng 9h45’ ngày 25/9/2024, tại trước cửa nhà của Phạm Bá Minh, các mũi trinh sát bất ngờ ập đến bắt quả tang đối tượng đang bán ma túy; thu giữ tại nền đất trước cửa và trong nhà hắn tổng cộng: 1,6 gam Heroine; 4,95 gam Methamphetamine; 1 cân điện tử; 2,6 triệu đồng và một số tang vật khác có liên quan.

Tập trung đấu tranh, Phạm Bá Minh đã khai nhận trước đó có người tìm đến hỏi mua của hắn 300.000 đồng ma tuý đá và đã bị  Công an ập đến bắt quả tang. Số ma tuý đá bị thu giữ được hắn mua từ tên Hoàng.

Căn cứ vào lời khai của Phạm Bá Minh, Cơ quan CSĐT - Công an thành phố đã thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với đối tượng Nguyễn Văn Hoàng, tại số 6/7/10/202 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, Lê Chân về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ: 0,48 gam Heroine; 11,18 gam Methamphetamine; 2,85 gam Ketamine; 0,93 gam MDMA, 1 súng, 19 viên đạn, 2 ĐTDĐ, 1 cân điện tử, 17 triệu đồng và một số tang vật khác có liên quan.

Đáng chú ý, tại thời điểm khám xét chỗ ở của Hoàng, lực lượng chức năng phát hiện cũng có mặt Đặng Quang Minh, sinh 1985, ở số 14/8/279 Đà Nẵng, Cầu Tre, Ngô Quyền, Hải Phòng (đối tượng đã có 1 tiền án vì tội Cố ý gây thương tích). Kiểm tra ba lô của Minh, trinh sát thu giữ một lượng lớn ma tuý gồm: 146,47 gam Ketamine; 7,1 gam Methamphetamine; 2 ĐTDĐ, 2 cân điện tử, 11 triệu đồng và một số tang vật khác.

 Tập trung đấu tranh, Cơ quan CSĐT đã xác định rõ vai trò của Đặng Quang Minh là kẻ chuyên cung cấp ma tuý cho Nguyễn Văn Hoàng.

Cơ quan CSĐT - CATP đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 3 đối tượng: Phạm Bá Minh, Nguyễn Văn Hoàng và Đặng Quang Minh về hành vi Mua bán trái phép chất ma tuý.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông