Phòng Cảnh sát PCCC số 1: Hiệu quả từ mở kênh thông tin nhắc nhở về an toàn cháy nổ

11:08 23/06/2017

Mở kênh thông tin nhắc nhở các quy định về an toàn cháy nổ, Phòng Cảnh sát PCCC số 1, Cảnh sát PCCC thành phố đã và đang tiến thêm một bước mới trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của người đứng đầu và những người trực tiếp chịu trách nhiệm tại cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao.

Hệ thống khuyến cáo về PCCC qua tin nhắn được xem là một sáng kiến do đơn vị phối hợp với Viettel Hải Phòng xây dựng. Mỗi tin nhắn gửi thành công có chi phí 200 đồng. Để bảo đảm nguồn kinh phí thực hiện chương trình, lãnh đạo phòng vận động CBCS trích lương đóng góp xây dựng quỹ để duy trì, phát triển.

Chính từ sự quyết tâm và nỗ lực trên, công tác phòng cháy tại hai địa bàn do đơn vị quản lý là quận Lê Chân và Dương Kinh đã có những chuyển biến tích cực. Đây thực sự là kết quả đáng mừng của việc triển khai chương trình hệ thống khuyến cáo về PCCC qua dịch vụ tin nhắn SMS. Ông Shih Shih Ming, Giám đốc Công ty TNHH Fwuji Ressins tại Cụm công nghiệp Vĩnh Niệm cho biết: “Trước kỳ nghỉ lễ, các doanh nghiệp tại cụm đều nhận được thông báo nhắc nhở bố trí lực lượng, tăng cường kiểm tra an toàn cháy nổ. Nhờ đó, chúng tôi đã kịp thời kiểm tra, loại bỏ những nguy cơ có thể gây cháy nổ”.

Thiếu tá Cao Hải Đăng, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1, đơn vị triển khai hệ thống cho biết thêm: Xuất phát từ thực tế địa bàn rộng, số lượng cơ sở có nguy cơ cháy nổ lớn, phòng luôn xác định công tác phòng chống là nhiệm vụ quan trọng.

Việc triển khai hệ thống nhắn tin chính là một kênh tuyên truyền mới, phục vụ đắc lực cho phòng cháy và đơn vị đã gửi hơn 1.000 tin nhắn đến các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn. Để việc triển khai thành công, ngay từ đầu năm 2017, Phòng cử toàn bộ CBCS tiến hành rà soát các cơ sở thuộc diện quản lý, qua đó hơn 4.000 số điện thoại được nhập vào hệ thống trong tháng 4.

Từ những kết quả bước đầu, thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 tổ chức phân tách cơ sở dữ liệu thành 45 lĩnh vực, ngành nghề nhằm phân tích nguyên nhân, nguy cơ, thời điểm dễ xảy ra cháy và đưa ra các biện pháp phòng, chống thích hợp. Đơn vị cũng tiến hành phân loại số điện thoại theo các nhóm như: người đứng đầu cơ sở, cán bộ phụ trách công tác PCCC, bảo vệ, thủ kho… Tùy thuộc vào từng nhóm tiếp nhận thông tin, đơn vị sẽ có tin nhắn phù hợp.

Điều rất rõ ràng là, muốn nâng cao hiệu quả công tác PCCC tại cơ sở không thể thiếu vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Theo lộ trình, Phòng Cảnh sát PCCC số 1 sẽ báo cáo, xin ý kiến Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố mở rộng sang khối cơ quan, chính quyền và tổ chức đoàn thể xã hội.

Hiện, đơn vị đã cử cán bộ theo dõi địa bàn thống kê, lập danh sách, lưu số điện thoại của lãnh đạo các phòng, ban của quận, phường, tổ trưởng tổ dân phố, đội trưởng đội dân phòng để bổ sung dữ liệu cho hệ thống.

Đây không chỉ là phần việc sáng tạo trong công tác tuyên truyền PCCC mà còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát PCCC “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” của tập thể CBCS Phòng Cảnh sát PCCC số 1.

Trang Anh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông